10 mẫu ô tô sắp ra mắt tại Việt Nam từ tháng 9/2023

Mục lục
Mục lục

Toyota, VinFast, Hyundai, Mercedes, MG và Skoda đã chào đón tới hơn 10 mẫu xe mới trong tháng 9 vừa qua.

Trước khi bước vào quý IV, được xem như là giai đoạn cuối cùng của mùa bán hàng năm 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến sự xuất hiện của một loạt sản phẩm mới vào tháng 9. Đây thực sự là một tháng đặc biệt, với số lượng mẫu xe mới lớn nhất được giới thiệu kể từ đầu năm.

Dưới đây là danh sách các mẫu xe hoàn toàn mới, được giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam trong tháng vừa qua:

Toyota Yaris Cross

Vào ngày 19/9 tới đây, Toyota Việt Nam dự kiến ra mắt mẫu CUV cỡ B đến từ Indonesia - Yaris Cross. Mặc dù chưa chính thức được giới thiệu, nhưng hãng xe Nhật Bản đã công bố một thông tin độc đáo: khuyến mãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho mẫu xe này, đây là một chính sách chưa từng thấy trước đó. Toyota Yaris Cross là sản phẩm được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của hãng con Daihatsu. Giống như Corolla Cross, mẫu xe cỡ B này mang trong mình thiết kế trẻ trung cùng với nhiều công nghệ an toàn tiên tiến. Hãng cũng xác nhận rằng mẫu xe này sẽ được trang bị gói an toàn TSS và có sẵn tùy chọn động cơ hybrid bên cạnh phiên bản máy xăng truyền thống.

Yaris Cross sẽ đối đầu cùng với các đối thủ cạnh tranh như Hyundai Creta, Kia Seltos

Toyota Yaris Cross thế hệ mới
Toyota Yaris Cross thế hệ mới

VinFast VF6

Phiên bản thương mại của VF 6 sẽ chính thức ra mắt từ ngày 22/9. Được biết, đây là mẫu CUV cỡ B duy nhất trong phân khúc này hoàn toàn sử dụng năng lượng điện. Hiện vẫn còn nhiều thông tin về cấu hình môtơ điện và trang bị trên phiên bản thương mại của VF 6 mà VinFast chưa tiết lộ. Trong phiên bản concept, VF 6 được trang bị một môtơ điện ở trục trước, và mẫu xe này sẽ có hai phiên bản là Eco và Plus.

Môtơ điện của phiên bản Eco đạt công suất lên đến 174 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, trong khi phiên bản Plus có công suất mạnh hơn, là 201 mã lực và mô-men xoắn cao đến 310 Nm. Cả hai phiên bản đều sử dụng gói pin 59,6 kWh, với phạm vi hoạt động dự kiến là 399 km cho phiên bản Eco và 381 km cho phiên bản Plus.

Bản thương mại của VinFast VF6
Bản thương mại của VinFast Vf6

Hyundai Palisade

Nhằm mở rộng danh mục sản phẩm và thúc đẩy doanh số bán hàng, Hyundai Thành Công đã ra mắt hai sản phẩm mới, đây là lần đầu chúng được phân phối tại thị trường Việt Nam, đó là Palisade và Custo. Hiện vẫn chưa rõ liệu hai mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại Việt Nam hay nhập khẩu. Hyundai Palisade thuộc phân khúc SUV cỡ E và sẽ cạnh tranh với những đối thủ có cấu trúc khung gầm liền khối (unibody) như Ford ExplorerVolkswagen Teramont. Tại thị trường Mỹ, Palisade có hai phiên bản động cơ, bao gồm một động cơ dầu I4 dung tích 2,2 lít với công suất 197 mã lực và một động cơ xăng V6 dung tích 3,8 lít với công suất mạnh mẽ lên đến 291 mã lực. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Hyundai Palisade
Hyundai Palisade

Hyundai Custo 

Hyundai Thành Công có thể sử dụng tên gọi "Custin" thay cho "Custo" khi phân phối tại thị trường Việt Nam. "Custin" là tên mà hãng này đã chọn cho thị trường Đài Loan, trong khi "Custo" được dùng cho thị trường Trung Quốc.

"Custo" là một mẫu MPV cỡ trung, kích thước lớn hơn so với các mẫu xe như Mitsubishi XpanderSuzuki Ertiga, nhưng nhỏ hơn so với Kia Carnival. Hyundai Custo sẽ đối đầu với Toyota Innova thế hệ mới, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam vào tháng 10.

Hyundai Custo
Hyundai Custo

Skoda Karoq 

Vào ngày 23/9, Skoda sẽ chính thức khởi đầu hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam thông qua tập đoàn Thành Công, đại diện là nhà phân phối của hãng xe Cộng hòa Czech tại đây. Hai sản phẩm đầu tiên mà hãng Skoda mang đến cho thị trường Việt Nam là Karoq và Kodiaq, cả hai thuộc phân khúc xe gầm cao.

Skoda Karoq thuộc phân khúc CUV cỡ C, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, và Hyundai Tucson. Tại thị trường Việt Nam, Karoq dự kiến sẽ có hai phiên bản là Ambition và Style, cả hai đều được trang bị động cơ tăng áp 1.4 sản sinh công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm. Hộp số sẽ là loại tự động 8 cấp.

Skoda Kroq
Skoda Kroq

Skoda Kodiaq

Skoda Kodiaq được định vị trong phân khúc SUV cỡ D, cạnh tranh với các đối thủ đáng kể như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, và Mazda CX-8. Xe được chia thành hai phiên bản chính, bao gồm phiên bản Ambition, được trang bị động cơ tương tự Karoq, và phiên bản Style, trang bị động cơ tăng áp 2.0 với công suất 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 320 Nm. Hộp số sẽ là loại ly hợp kép ướt 7 cấp.

Skoda Kodiaq
Skoda Kodiaq

MG RX5 và MG5 (bản giá rẻ) 

Kích thước của MG RX5 lớn hơn một chút so với Toyota Corolla Cross, nhưng nhỏ hơn so với các mẫu CUV cỡ C thực thụ như Mazda CX-5 và Honda CR-V. Mẫu xe này được sản xuất bởi hãng Anh và chủ yếu phân phối ở các thị trường Trung Đông. Tại những quốc gia này, MG RX5 được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5 lít, có công suất 171 mã lực và mô-men xoắn đạt 275 Nm. Hộp số sẽ là loại ly hợp kép 7 cấp.

Ngoài ra, MG RX5 cũng sẽ có một phiên bản giá rẻ hơn, với tùy chọn hộp số sàn, nhằm hướng đến khách hàng muốn sử dụng xe cho mục đích kinh doanh dịch vụ. Có thể hãng sẽ đặt tên riêng cho phiên bản này, để nó trở thành một dòng sản phẩm độc lập thay vì gộp chung. Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về cấu hình động cơ của phiên bản mới này của MG.

MG RX5
MG RX5

Mercedes EQB, EQE và EQS

Trong năm 2023, triển lãm ôtô Việt Nam không diễn ra theo lịch trình thông thường. Mercedes đã quyết định tự mình tổ chức một triển lãm độc lập mang tên The Avantgarde, diễn ra từ ngày 23 đến 26 tháng 9 tại TP HCM. Tại sự kiện này, hãng xe Đức sẽ giới thiệu ba mẫu xe điện gầm cao mới, bao gồm EQB với giá 2,289 tỷ đồng, EQE có giá 3,999 tỷ đồng và EQS với giá 4,999 tỷ đồng. Sự xuất hiện của ba mẫu xe này sẽ đặt Mercedes vào vị trí dẫn đầu tại Việt Nam về số lượng sản phẩm điện thuần túy, đặc biệt trong phân khúc xe sang. Mercedes sẽ có tổng cộng bốn mẫu xe điện, trong khi đối thủ như BMW có ba mẫu, Audi có hai mẫu và Porsche có một mẫu.

Mercedes EQB
Mercedes EQB

Đây là thời điểm phù hợp để các hãng xe giới thiệu thêm các sản phẩm mới phục vụ nhu cầu mua xe ô tô tăng mạnh vào dịp cuối năm. Caready sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về thị trường xe hơi đến quý khách hàng. Đừng quên theo dõi chúng tôi thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ tin tức thú vị nào nhé! 

Có thể bạn quan tâm: Trước hay sau tết? Đâu là thời điểm vàng để mua ô tô?


Bình luận

0/500