Chính sách và điều khoản
1. Giới thiệu
Chào mừng bạn đến với nền tảng Caready.vn (bao gồm website https://caready.vn và ứng dụng di động Caready) được được vận hành bởi Công ty TNHH Change Interaction (gọi riêng và gọi chung là, "Caready", "chúng tôi", hay "của chúng tôi"). Sàn giao dịch Thương mại điện tử Caready.vn (hay “Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn”, “Caready”) nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của mình liên quan đến bảo mật thông tin theo các quy định về bảo vệ bí mật thông tin cá nhân của pháp luật Việt Nam (“Luật riêng tư”) và cam kết tôn trọng quyền riêng tư và sự quan tâm của tất cả người dùng đối với các nền tảng Caready (“Nền tảng”) (chúng tôi gọi chung Các Nền tảng và các dịch vụ chúng tôi cung cấp như được mô tả trong Nền tảng của chúng tôi là "Các Dịch Vụ").
2. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý Nền tảng Caready.vn
2.1 Quyền của Ban quản lý Nền tảng Caready.vn
Chúng tôi có toàn quyền thay đổi hay chỉnh sửa, thêm hoặc bớt Quy định sử dụng các dịch vụ bằng cách cập nhật lên nền tảng Caready.vn vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần thông báo. Bạn bị ràng buộc theo tất cả những thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc bớt như vậy (nếu có).
Ban quản trị website có toàn quyền chỉnh sửa, biên tập lại hay xóa bỏ những thông tin vi phạm xét theo mức độ cụ thể mà sẽ không cần giải thích lý do, không cần phải báo trước. Nếu tái phạm, các thông tin vi phạm cũng như tài khoản thành viên đều sẽ bị xóa hoặc xử lý kỷ luật theo quy định.
Nền tảng Caready.vn có thể chấm dứt hoặc tạm thời khóa quyền truy cập của thành viên đến tất cả hay một tiện ích bất kỳ nào của nền tảng Caready.vn mà không thông báo với thành viên chúng tôi có cơ sở tin là thành viên vi phạm Điều khoản của Quy chế này hoặc vi phạm mọi chính sách hay nguyên tắc chỉ đạo mà chúng tôi đã ban hành, hoặc với các hành động khác mà chúng tôi tin là có hại đến nền tảng Caready.vn và những người sử dụng khác.
Nền tảng Caready.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu chúng tôi phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho chúng tôi trách nhiệm pháp lý như có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của chúng tôi, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
Nền tảng Caready.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch và ứng dụng di động Caready.vn theo các quy định của pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của nền tảng Caready.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
Nền tảng Caready.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của chúng tôi và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.
2.2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Nền tảng Caready.vn
Nền tảng Caready.vn mong muốn tạo điều kiện cho những Người mua, bán ô tô nói chung có thể tìm đến với nhau và người bán tìm được những khách hàng phù hợp nhất cho các tài sản của mình.
Chúng tôi luôn cố gắng giữ cho những thông tin được đăng trên nền tảng Caready.vn phong phú và chính xác nhất có thể. Với mong muốn xây dựng một kênh thông tin kết nối Người bán và Người mua một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa và nghiêm túc loại bỏ những thông tin không trung thực hoặc hàng hóa giả như sau:
Loại bỏ những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Loại bỏ những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Do thị trường ô tô rất phong phú và đa dạng, chúng tôi, cũng giống như các phương tiện thông tin khác như báo chí, không thể bảo đảm hoàn toàn tính chính xác của các thông tin, cũng như mô tả của các loại tin đăng trên nền tảng Caready.vn. Hơn nữa, người rao bán có thể chủ quan khi mô tả sản phẩm của họ.
Ban quản lý có nghĩa vụ tiếp nhận những phản ánh từ phía người dùng, khách hàng mua, khách hàng bán. Nếu hàng hóa thuộc đối tượng kinh doanh có điều kiện, Ban quản lý có trách nhiệm yêu cầu người bán cung cấp các giấy tờ liên quan.
Thông tin trên nền tảng Caready.vn không nên được coi như một thay thế cho các nhận định về pháp lý, phát ngôn của các doanh nghiệp hay các chuyên gia. Bởi vậy, chúng tôi xin khuyến nghị khách hàng hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi đưa đến quyết định của mình. Hy vọng rằng nền tảng Caready.vn sẽ đem đến cho bạn những thông tin tốt nhất có thể.
Các giao dịch giữa Người mua với Người bán là giao dịch hoàn toàn độc lập và các cá nhân tự chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Chúng tôi không tham gia vào bất cứ quá trình giao dịch nào của các bên. Nền tảng Caready.vn chỉ là cầu nối thông tin để hai bên giao dịch gặp nhau.
Nền tảng Caready.vn sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của chúng tôi và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì nền tảng Caready.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới.
3. Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia Nền tảng Caready.vn
3.1. Quyền của thành viên tham gia Nền tảng Caready.vn
Các thành viên có tài khoản trên nền tảng Caready.vn có quyền sử dụng mọi dịch vụ/tiện ích được cung cấp trên website và ứng dụng di động theo đúng chức năng, quyền hạn được phân cấp.
Thành viên sẽ được nhân viên của chúng tôi hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc mua hàng hoặc đăng tin rao vặt và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên nền tảng Caready.vn.
Thành viên được quyền yêu cầu Ban quản lý hỗ trợ khi gặp phải những vẫn đề liên quan kỹ thuật khi sử dụng dịch vụ đăng tin, tìm kiếm... trên nền tảng Caready.vn.
Các thành viên có quyền gửi phản hồi, thắc mắc về chất lượng dịch vụ tới Ban quản lý Caready.
3.2. Trách nhiệm của thành viên tham gia Nền tảng Caready.vn
Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ về mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho nền tảng Caready.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho chúng tôi và những thông tin đang tải lên nền tảng Caready.vn là chính xác.
Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên nền tảng Caready.vn.
Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của nền tảng Caready.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của chúng tôi hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do nền tảng Caready.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của chúng tôi trong Quy định này.
Thành viên không được có hành động gây mất uy tín của Nền tảng Caready.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Nền tảng Caready.vn.
4. Quy trình thanh toán
Đối với Người mua xe: Người mua tự liên hệ với Người đăng tin bán xe để tiến hành giao dịch và thanh toán.
Đối với Người đăng tin bán xe: Là thành viên của Caready sẽ được đăng 1 tin bán xe miễn phí đầu tiên, bắt đầu từ tin thứ 2 trở đi người dùng trả phí cho từng tin đăng.
Việc thanh toán đơn hàng giữa Người đăng tin và Người mua do hai bên tự trao đổi, thỏa thuận. Nền tảng Caready.vn không tham gia vào quá trình cũng như nội dung thỏa thuận mua bán giữa hai bên.
Nền tảng Caready.vn khuyến khích Người đăng tin và Người mua thực hiện thanh toán sau giao dịch qua các hình thức đảm bảo như chuyển khoản, và phải có hóa đơn chứng từ làm cơ sở cho việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại nếu có sau giao dịch.
5. Quản lý thông tin xấu
5.1. Quy định chung
Không được đăng ký tài khoản và khai báo những thông tin giả mạo; tài khoản gây hiểu nhầm với những thành viên khác; tài khoản trùng tên với tên của các chính trị gia;...
Không được phép đăng tin liên quan đến các vấn đề mà Pháp luật Việt Nam không cho phép.
Không được đăng những bài viết, thông tin có nội dung vi phạm pháp luật, đả kích, bôi nhọ, chỉ trích hay bàn luận về chính trị, tôn giáo, phản động, kỳ thị văn hóa, dân tộc, cũng như vi phạm khác liên quan đến thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.
Không được xâm phạm quyền lợi, uy tín, đời tư của các cá nhân hay thành viên khác, không được dùng ngôn từ thô tục trong các thông tin tham gia.
Không được lợi dụng website để tuyên truyền, đề xướng, lôi kéo với những nội dung không lành mạnh.
Phải dùng ngôn từ trong sáng, rõ ràng, đúng chính tả, nghiêm cấm mọi hình thức viết tắt theo hình thức chat, ngôn ngữ tối nghĩa.
5.2. Quy định về bài viết
a. Quy chế đăng tin
Để đăng tin trên nền tảng Caready.vn bạn cần phải là thành viên và phải đăng nhập vào gian hàng tại nền tảng Caready.vn.
Người đăng tin phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung và thông tin đăng của mình trên nền tảng Caready.vn.
Bài viết phải dùng tiếng Việt có dấu, bài viết không được viết hoàn toàn bằng chữ HOA, và có quá nhiều ký tự đặc biệt.
Các tin đăng nếu vi phạm một trong những tiêu chí sau thì sẽ bị chúng tôi xóa mà không cần báo trước:
Bài viết trùng lặp: Cùng một xe bán nhưng được đăng lặp đi lặp lại nhiều lần (từ 2 lần trở lên) trong cùng một tài khoản hay nhiều tài khoản khác nhau.
Tin đăng không đúng nội dung (VD: đăng tin bán xe Mazda 6 nhưng chọn hãng xe là Toyota…).
Thông tin không hợp lý (VD: giá bán bất hợp lý,..).
Thông tin liên lạc (trong phần thông tin tài khoản) không đúng (người dùng không thể liên lạc được, hoặc người có trong thông tin liên lạc trong tài khoản không đăng tin).
Tin đăng để số điện thoại/email không đúng quy định (nhập số điện thoại/email vào phần mô tả bán xe).
Tin đăng kiểu quảng cáo không cụ thể cho 1 chiếc xe nào hoặc đăng bán nhiều xe trong cùng một tin.
Đăng ảnh xe không đúng (ảnh lấy từ 1 website khác, ảnh có chứa Watermark), ảnh không liên quan đến xe, trên ảnh có chứa thông tin liên hệ (điện thoại, email, website khác), ảnh có chất lượng quá thấp,...
b. Nghiêm cấm
Không được đăng tải thông tin mà pháp luật Việt Nam không cho phép.
Không đăng tải thông tin rao vặt trái với đạo đức xã hội Việt Nam.
Không sử dụng ngôn từ không rõ ràng, thô tục, viết tắt theo hình thức chat, ngôn ngữ tối nghĩa.
c. Quyền hạn của Nền tảng Caready.vn
Chúng tôi sẽ toàn quyền loại bỏ các tin đăng của khách hàng nếu như tin đăng vi phạm quy chế đăng tin.
Chúng tôi giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước.
Chúng tôi không giải quyết các tranh chấp giữa khách hàng, cũng như không giải quyết bất cứ khiếu nại nào của khách hàng về tin đăng.
6. Quyền và nghĩa vụ của các bên trong các giao dịch được thực hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử
Nền tảng Caready.vn mong muốn tạo điều kiện cho những Người mua, bán ô tô nói chung có thể đến với nhau và tìm được những khách hàng phù hợp nhất cho các tài sản của mình. Chúng tôi xây dựng cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch như sau:
Quản lý thông tin của Người đăng tin: Khi đăng ký tham gia bán hàng trên nền tảng Caready.vn, Người đăng tin phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với các thông tin này. Các thông tin cụ thể bao gồm: thông tin về nhân thân đối với cá nhân, thông tin về tư cách pháp lý đối với thành viên là tổ chức, pháp nhân. Các thông tin này sẽ được chúng tôi đưa vào dữ liệu quản lý.
Kiểm soát giao dịch của Người đăng tin: Các giao dịch của Người đăng tin và Người mua là trực tiếp và không qua nền tảng Caready.vn nên chúng tôi khuyến cáo Người mua cần tìm hiểu và xác thực thông tin của người bán trước khi thực hiện giao dịch.
Chúng tôi luôn cố gắng giữ cho những thông tin được đăng trên trang nền tảng Caready.vn phong phú và chính xác nhất có thể. Để đáp ứng nhu cầu thông tin rất lớn của người quan tâm, chúng tôi sẽ nỗ lực để giảm tối đa và loại bỏ những thông tin không trung thực hoặc có hàm ý thiếu lành mạnh.
Thông tin nền tảng Caready.vn không nên được coi như một thay thế cho các nhận định về pháp lý, phát ngôn của các doanh nghiệp hay các chuyên gia. Bởi vậy, chúng tôi xin khuyến nghị khách hàng hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi đưa đến quyết định của mình.
7. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
Nền tảng Caready.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của nền tảng Caready.vn, chúng tôi sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Ban quản lý nền tảng Caready.vn cam kết cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý nền tảng Caready.vn:
Hotline: 090.2727.685
Email: cskh@caready.vn
Ban quản lý nền tảng Caready.vn sẽ thông báo đến các thành viên khi có sự cố kỹ thuật. Trong trường hợp bị hacker tấn công Ban quản lý sẽ cố gắng bảo vệ các dữ liệu cá nhân của thành viên. Thành viên có trách nhiệm phối hợp với Ban quản lý khi có yêu cầu xác minh các thông tin liên quan.
Tuy nhiên, Ban quản lý nền tảng Caready.vn không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.
8. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
8.1. Nguyên tắc giải quyết tranh chấp, khiếu nại
Nền tảng Caready.vn không chịu trách nhiệm về tính chuẩn xác, hợp pháp của các sản phẩm được đăng tin và quảng cáo trên trang. Tuy nhiên, Ban quản lý nền tảng Caready.vn sẵn sàng hỗ trợ nhanh nhất và tốt nhất khi nhận được các phản hồi, khiếu nại về việc tin đăng, quảng cáo của Người đăng tin không chuẩn xác, sai sự thật… Trường hợp nhận được khiếu nại từ Người mua, Ban quản lý nền tảng Caready.vn sẽ xác nhận lại thông tin, nếu đúng như phản ánh thì tùy theo mức độ, chúng tôi sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời.
Nền tảng Caready.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị Người đăng tin rao bán ô tô, dịch vụ phải cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Các bên liên quan bao gồm Người đăng tin và Người mua đều có vai trò và trách nhiệm tích cực trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có).
Người mua có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến Người đăng tin hoặc thông qua Ban quản lý nền tảng Caready.vn. Sau khi tiếp nhận phản hồi, nền tảng Caready.vn sẽ chuyển ngay khiếu nại đó đến Người đăng tin bằng các phương thức nhanh nhất.
Người đăng tin phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ đăng tải trên nền tảng Caready.vn. Trường hợp có khiếu nại phát sinh, Người đăng tin có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho Người mua. Trong mọi trường hợp, Người đăng tin phải có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của Người mua liên quan đến chất lượng của hàng hóa, dịch vụ cung cấp.
Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, khiếu nại giữa Người đăng tin và Người mua, các bên sẽ ưu tiên giải quyết bằng biện pháp thương lượng, hòa giải. Nếu thông qua hình thức thương lượng, hòa giải mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh, thì một trong 2 bên có quyền gửi đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.
8.2. Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp
Bước 1: Tất cả các yêu cầu giải quyết khiếu nại sẽ được chuyển đến Bộ phận Chăm sóc khách hàng để tiếp nhận. (Hotline: 090.2727.685, email: cskh@caready.vn)
Bước 2: Bộ phận Chăm sóc khách hàng tiến hành xác minh lại những thông tin do khách hàng cung cấp (qua nhân viên có liên quan và nội dung thông tin trên nền tảng Caready.vn), chuyển yêu cầu giải quyết khiếu nại sang Bộ phận Kinh doanh để đưa ra phương án giải quyết.
Bước 3: Bộ phận Kinh doanh đề xuất phương án giải quyết khiếu nại và phản hồi Bộ phận Chăm sóc khách hàng.
Bước 4: Bộ phận Chăm sóc khách hàng xin ý kiến phê duyệt của Ban Giám đốc.
Bước 5: Ban Giám đốc xem xét và phê duyệt phương án giải quyết khiếu nại.
Bước 6: Bộ phận Chăm sóc khách hàng phản hồi khách hàng phương án giải quyết khiếu nại.
Trong trường hợp khách hàng đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại, quy trình kết thúc. Trong trường hợp khách hàng không đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại và yêu cầu giải quyết lại khiếu nại, yêu cầu giải quyết lại khiếu nại sẽ được Bộ phận Chăm sóc khách hàng tiếp nhận. Quy trình lặp lại các Bước 2,3,4,5 và 6. Tại Bước 6, nếu khách hàng vẫn không đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại mà Bộ phận Chăm sóc khách hàng đưa ra, khách hàng có quyền khởi kiện tại tòa án hoặc trọng tài theo các quy định của pháp luật.
9. Biện pháp xử lý với các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên sàn giao dịch thương mại điện tử
Xử phạt các hành vi vi phạm về thương mại điện tử được quy định cụ thể tại Nghị định 98/2020/NĐ-CP của Chính phủ:
Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi không công bố rõ trên website quy trình tiếp nhận, trách nhiệm xử lý khiếu nại của khách hàng và cơ chế giải quyết tranh chấp liên quan đến hợp đồng được giao kết trên website khuyến mại trực tuyến hoặc ứng dụng dịch vụ thương mại điện tử.
Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi không hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp khi phát sinh mâu thuẫn với người bán trong giao dịch trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hoặc ứng dụng dịch vụ thương mại điện tử.
Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Không có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hoặc ứng dụng dịch vụ thương mại điện tử; không cung cấp thông tin và hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hoặc ứng dụng dịch vụ thương mại điện tử.
Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi lừa đảo khách hàng trên website thương mại điện tử...
10. Biện pháp xử lý vi phạm đối với những người không tuân thủ quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử
10.1. Khóa tài khoản/ khóa một phần tính năng của tài khoản
Khoá tài khoản/ khóa một phần tính năng của tài khoản, phong tỏa toàn bộ hoặc một phần danh sách khách hàng liên hệ trên tài khoản của khách hàng trong các trường hợp sau:
Khi có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
Khi Caready phát hiện khách hàng có hành vi bán hàng không trung thực điển hình như:
Có các hành vi không trung thực, lừa đảo.
Tin rao phá giá.
Tạo liên hệ ảo hoặc đánh giá ảo.
Có dấu hiệu lừa đảo hoặc lạm dụng các mã giảm giá và chương trình khuyến mãi.
Một người dùng tạo nhiều tài khoản để được hưởng nhiều lần đối với một chương trình khuyến mãi của Caready.
Người bán và Người mua tự thỏa thuận tăng giá sản phẩm để trục lợi giảm giá hoặc lạm dụng các chương trình khuyến mãi khác của Caready.
Các trường hợp khác mà hệ thống của Caready phát hiện được.
Người bán hủy yêu cầu của Người mua nhiều lần.
Khi Caready nhận được thông báo từ một trong các ngân hàng, khách hàng khác hoặc đối tác về việc không trung thực hoặc có bất kì tranh chấp nào liên quan đến tài khoản.
Các trường hợp khác do Pháp Luật quy định.
Tùy từng trường hợp, Caready sẽ có biện pháp xử lý thích hợp, bao gồm khóa tài khoản mà không cần thông báo trước.
10.2. Tạm khóa hoặc phong tỏa tài khoản sẽ chấm dứt
Có văn bản/thông báo từ cơ quan có thẩm quyền về việc tất cả các giao dịch được thực hiện trên tài khoản là hợp pháp hoặc các tranh chấp về Tài Khoản đã được giải quyết hoặc yêu cầu chấm dứt phong tỏa tài khoản.
10.3. Đóng/khóa tài khoản vĩnh viễn khi
Caready không nhận được bất kỳ phản hồi nào trong vòng 30 ngày kể từ khi gửi thông báo giới hạn tài khoản.
Yêu cầu khôi phục tài khoản của quý khách không được chấp thuận bởi Caready.
Khi tài khoản không hoạt động quá 1 năm.
Các trường hợp khác do Pháp Luật quy định.
11. Điều khoản áp dụng
Quy chế quản lý họat động này có hiệu lực từ ngày 01/01/2021, là ngày đăng tải trên website https://caready.vn/.
Nền tảng Caready.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch điện tử Nền tảng Caready.vn cho các thành viên biết. Sau thời gian thông báo 05 ngày này, Quy chế mới đã được sửa đổi sẽ chính thức được áp dụng. Việc các thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế mới được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc các thành viên đã đồng ý và chấp nhận với Quy chế mới này.
12. Điều khoản cam kết
Mọi thành viên khi sử dụng Nền tảng Caready.vn giao dịch mua bán thì đồng nghĩa với việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.
Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Sàn giao dịch TMĐT Nền tảng Caready.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp:
Hỗ trợ khách hàng: Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn
Địa chỉ hoạt động: Tòa nhà HDTC 36, Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM