Xe Mercedes nhập khẩu tăng thêm 15-120 triệu từ 2024

Mục lục
Mục lục

Thương hiệu xe sang của Đức tăng giá một số dòng xe Mercedes nhập khẩu như GLE, GLS, AMG GLE và Maybach GLS, mức 50 - 120 triệu đồng. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của lạm phát, cụ thể như sau:

Những dòng xe Mercedes nhập khẩu tăng giá từ năm 2024

Thương hiệu xe sang của Đức tăng giá một số phiên bản của các dòng xe GLE, GLS, AMG GLE và Maybach GLS, mức 50-120 triệu đồng. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của lạm phát. Sau điều chỉnh, giá xe Mercedes cụ thể như sau: 

Mẫu xe

Giá hiện hành

Giá từ 2024

Mức tăng

GLE 450 4Matic

4 tỷ 619 triệu

4 tỷ 669 triệu

50 triệu

GLS 450 4Matic

5 tỷ 309 triệu

5 tỷ 389 triệu

80 triệu

AMG GLE 53 4Matic Coupe

5 tỷ 679 triệu

5 tỷ 749 triệu

70 triệu

Maybach GLS 480

8 tỷ 679 triệu

8 tỷ 799 triệu

120 triệu

Maybach GLS 600

11tỷ 999 triệu

12 tỷ 119 triệu

120 triệu

Đơn vị: đồng

Ngoài thông báo tăng giá các xe từ đầu 2024, hãng Đức cũng kích cầu mảng xe điện bằng việc hỗ trợ khách hàng bộ sạc treo tường trị giá gần 47 triệu đồng. Các xe điện được áp dụng khuyến mại này là EQS 450+, EQS 580 4Matic, EQB 250, EQE 500 4Matic (SUV) và EQS 500 4Matic (SUV).

Đánh giá các dòng xe nhập khẩu Mercedes

Đánh giá xe Mercedes GLE

GLE 450
Mercedes GLE 450 4matic - Ảnh: Zing

Ngoại thất:

Thiết kế theo ngôn ngữ Sensual Purity đem đến vẻ ngoài đẹp tinh tế, sang trọng. Phía trước xe, nổi bật với cặp đèn pha công nghệ Full-LED cùng dải đèn chạy ban ngày đem đến hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Điểm nhấn tiếp theo là bộ la - zăng 20 inch AMG tăng thêm sự bề thế cho ngoại hình xe. Chi tiết trong thiết kế của Mercedes-AMG GLE làm đậm thêm chất thể thao năng động cho sản phẩm.

Phía đuôi xe nổi bật nhất là cụm đèn hậu có hình dạng tương tự như lá tre. Bên dưới là cụm ống xả hình thang mạ crom sáng bóng. Ngoài ra phần cản sau dày và hơi hướng lên cao làm tăng thêm vẻ nam tính cho thiết kế tổng thể.

Nội thất:

Mercedes Benz GLE “ăn tiền” ở việc trang bị và thiết kế còn khoang cabin để có được vẻ đẹp thẩm mỹ và tiện lợi nhất có thể. Nhà “Mec” đã tạo đột phá khi tăng chiều dài cơ sở thêm 80mm với con số tổng thể lên 2995 mm để mở rộng thêm không gian thoải mái cho hành khách.

Vô lăng xe Mercedes mang thiết kế 3 chấu bọc da gồm các nút bấm mạ bạc như những phiên bản trước. Ở phía sau là màn hình kỹ thuật gắn liền với màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn, liền lạc toát lên hơi hướng hiện đại. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da Nappa cao cấp. Hàng ghế trước có tựa lưng và tựa đầu có thể điều chỉnh tùy theo hình dáng của người ngồi. Hàng ghế thứ 2 khá thoải mái, khoảng đặt chân rộng rãi nên hành khách có thể yên tâm không bị chạm đầu gối.

Vận hành:

Xe được trang bị động cơ xăng 3.0L 6 xy lanh kết hợp với hệ thống điện EQ Boost. Khối động cơ xăng – điện có công suất 367 mã lực, mô men xoắn 500 Nm. Khả năng tăng tốc mạnh mẽ chỉ 5.5 giây có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Trang bị an toàn:

      Các tính năng nổi bật có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ phanh tự động.
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Giữ khoảng cách chủ động.
  • Hệ thống lái thông minh.
  • Đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu.
  • Lẫy chuyển số bán tự động.
  • Cảnh báo mất tập trung.
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử cho hệ dẫn động 4 bánh.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
  • Tự động khóa khi xe chạy và mở khóa trong trường hợp khẩn cấp.

Đánh giá xe Mercedes GLS

gls 450
Mercedes GLS 450 4matic 

Ngoại thất:

Mẫu SUV GLS sở hữu dáng vẻ to lớn, bề thế nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại. Với ngôn ngữ thiết kế “đặc sản" Sensual Purity, phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt với thiết kế 2 thanh nan đơn lớn, nâng đỡ logo thương hiệu đặt tại trung tâm hầm hố.

Cụm đèn trước trên Mercedes GLS được thiết kế mỏng, các đường nét uốn lượn mềm mại hơn. Đèn pha tích hợp công nghệ chiếu sáng Multi-beam LED hiện đại nhất, từ 84 bóng LED hiệu suất cao, mang đến khả năng chiếu xa tối đa lên đến 650m. Bên cạnh đó, đèn xe Mercedes GLS có thêm loạt tính năng như nhận diện xe ngược chiều, nhận diện biển báo, điều chỉnh góc đánh lái tự động… Đèn LED chạy ban ngày ôm viền lấy cụm đèn pha có thiết kế lạ mắt.

Phần đuôi của Mercedes GLS với cụm đèn LED thiết kế mỏng hơn, vuốt dài về 2 bên hông và nối liền lạc với nhau bằng dải chrome sáng bóng bắt mắt.

Nội thất:

Toàn bộ nội thất trên GLS được bọc da Artico kết hợp với một số chi tiết trang trí ốp gỗ sồi và mạ bạc sang trọng, đẳng cấp. Vô lăng mang hình dạng theo hướng thể thao, sang trọng hơn kết hợp với chất liệu da Nappa kết hợp ốp gỗ, mạ bạc cao giúp nâng cao trải nghiệm thẩm mỹ và sử dụng của chủ xe. Những phím chức năng dạng cảm ứng cũng được trang bị đầy đủ bên trên vô lăng, giúp người lái dễ dàng thao tác trong quá trình vận hành.

Vận hành:

Mercedes GLS phiên bản 450 4MATIC sử dụng động cơ I6 dung tích 3.0L, sản sinh công suất tối đa 367 mã lực 5.500 – 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm tại 1.600 – 4.500 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được truyền đến cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC, giúp Mercedes GLS 2023 chỉ mất khoảng 6,2s để tăng tốc từ 0 lên 100km/h, đồng thời đạt tốc độ tối đa lên đến 246km/h.

Trang bị an toàn:

      Các tính năng nổi bật có thể kể đến như:

  • Hệ thống lái Direct-Steer trợ lực điện, với trợ lực và tỷ số truyền lái biến thiên theo tốc độ
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist tích hợp PARKTRONIC
  • Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST
  • Hệ thống tự động bảo vệ PRE-SAFE® và PRE-SAFE® Sound
  • Camera 360 độ
  • Kiểm soát lực kéo điện tử cho hệ dẫn động 4 bánh 4ETS
  • Hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, chống trượt khi tăng tốc, ổn định thân xe điện tử và hỗ trợ ổn định xe khi gió thổi ngang
  • Hỗ trợ xuống dốc
  • Hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe và hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Phanh tay điện với chức năng nhả phanh thông minh
  • Đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh gấp
  • Hệ thống khóa cửa trung tâm, chức năng tự động khóa khi xe chạy và mở khóa trong trường hợp khẩn cấp
  • Kiểm soát tốc độ Cruise Control với SPEEDTRONIC, cho phép điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn trong khu vực bị giới hạn tốc độ. 

Đánh giá xe Mercedes AMG GLE


Mercedes GLE 53 AMG Coupe

Ngoại thất:

Mercedes AMG GLE là SUV hạng sang cỡ trung mang thiết kế thể thao Coupé. Tổng thể xe là sự kết hợp hài hoà giữa những đường cong mềm mại và một số chi tiết tạo hình cơ bắp, vuông vức nhằm nhấn mạnh hơn yếu tố thể thao mạnh mẽ hiệu năng cao.

Phần “chân” GLE tạo điểm nhấn là bộ bánh mâm AMG kích thước 21 inch 5 chấu kép, được làm bằng hợp kim nhẹ tối ưu trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo sự cứng chắc vượt bậc so với bánh mâm thông thường. Đặc biệt là hệ thống treo khí nén AMG RIDE CONTROL+ cực kỳ đắt giá khi cho người dùng đòi hỏi tính thể thao song song với sự êm ái.

Phần đuôi sau cũng được thiết kế có chiều hướng mở rộng sang hai bên, vòm bánh xe cao và rộng, hoàn thiện ngoài hình bằng 1 phần dập nổi vuông vức sắc cạnh.

Nội thất:

Xe được trang bị ghế da nappa thể thao 2 tông màu, chỉnh điện, nhớ ghế 3 vị trí, sưởi và làm mát cho cả 2 ghế ngồi phía trước. Tap-lo bọc da toàn bộ, cùng với điểm nhấn là đường chỉ khâu màu đỏ tăng phần thể thao. Hệ thống màn hình kép 12.3 inch tiêu chuẩn đi kèm với các chế độ hiển thị riêng của dòng AMG.

Ghế ngồi đối với phiên bản GLE 53 Coupé tại Việt Nam, mang tạo hình thể thao ôm sát với người ngồi, đồng thời da bọc ghế cũng là sự cao cấp bậc nhất bởi sự kết hợp của da nappa 2 tông màu và phần da DINAMICA (giống với Alcantara).

Vận hành:

Tại Việt Nam, phiên bản hiệu suất cao GLE 53, chiếc xe đạt sức mạnh 435 mã lực và 520 Nm mô-men xoắn, sức mạnh giúp chiếc SUV to lớn này tăng tốc từ 0-100km trong vòng 5,3 giây.

Trang bị an toàn:

  • Hệ thống phanh đĩa 4 bánh và hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giảm thiểu khoảng cách phanh và độ bám đường.
  • Hệ thống cân bằng điện tử (ESP): Giúp duy trì ổn định của xe khi lái trên đường khó khăn và giảm thiểu nguy cơ mất lái.
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe: Bao gồm camera sau, cảm biến khoảng cách và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động.
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh: Được trang bị trên mẫu GLE 450 4MATIC, hệ thống cho phép người lái điều khiển xe từ xa bằng điện thoại thông minh, giúp đỗ xe trong những không gian hẹp.
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống túi khí
  • Hệ thống cảnh báo va chạm

Đánh giá xe Mercedes Maybach GLS

GLS maybach 600
Mercedes Maybach GLS 600

Ngoại thất:

Mặt ca – lăng Mercedes Maybach GLS mang thiết kế có độ nhận diện rất cao với thiết kế lưới tản nhiệt kích thước lớn. Bộ phận này được hãng thiết kế theo cấu trúc Pinstripes  – Ngôn ngữ đặc trưng dành cho các dòng Maybach hạng sang của hãng. Toàn bộ cản trước được mạ crom sáng bóng giúp tăng thêm vẻ sang trọng, cao cấp. Hốc gió và bộ khuếch tán trung tâm được thiết kế đối xứng 2 bên với kiểu dáng cách điệu càng góp phần nâng tầm vẻ đẹp xứng tầm đẳng cấp của dòng xe.

Logo của hãng được đính trên nắp capô kiêu hãnh, kết hợp cụm đèn trước trang bị công nghệ Multibeam-LED giúp tăng hiệu quả chiếu sáng và nhiều tính năng hiện đại đi kèm như: tự động chỉnh chiếu cốt/pha, chiếu xa đến 650m…. “Dàn chân” của xe được Mercedes Maybach bề thế với la - zăng kích thước 23 inch và cấu trúc đa chấu nhìn rất bắt mắt. Cùng với hệ thống treo hiện đại chiếc Full-Size Luxury SUV này có thể lướt êm và an toàn trên mọi điều kiện địa hình khác nhau.

Phần đuôi mạ crom sáng bóng đặt cân xứng ở 2 bên của đuôi xe. Cụm đèn hậu cũng được hãng vát nhỏ, tinh tế với nhiều đường nét rất sắc sảo.

 Nội thất:

Trong khoang nội thất xe trang bị những option cao cấp bậc nhất hiện nay.Từ chất liệu da thượng hạng đến gỗ ốp cho đến các chi tiết viền carbon xa xỉ. Khoang lái của xe được trang bị với hệ thống giải trí tiện nghi đẳng cấp. Ghế lái và ghế phụ cũng có tính năng massage, sưởi ấm và thông gió giúp người dùng cảm giác dễ chịu.

Hơn thế nữa, chiều dài cơ sở của xe được thiết kế 3.134mm nên không gian ở trong xe rất rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế sau. Mercedes tạo nên dãy ghế sau mang phong thái của “những ông chủ” với thiết kế 2 ghế ngồi có độ ngả ra sau đến 43,5 độ cùng khoảng duỗi chân lên đến 1.103mm. Ghế được tích hợp nhiều tính năng như massage nhiều chế độ, đầu tựa cho bắp chân…

Ngoài ra, do đối tượng hướng đến của mẫu Maybach này là người thành đạt nên xe còn được tích hợp thêm tủ lạnh mini, bàn làm việc và 2 màn hình giải trí kích thước lớn cho hàng ghế sau. Điều này mang đến sự tiện lợi để người dùng có thể kết hợp làm việc ngay trên xe.

Vận hành:

Xe trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0L, công suất tối đa của xe tại 6000-6500 vòng/phút đạt 558 mã lực. Đối với mô men xoắn cực đại ở vòng tua 2500-5000 vòng/phút có thể đạt đến 730Nm. Mercedes Maybach này còn được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC cùng hệ dẫn động trứ danh với 4 bánh toàn thời gian 4MATIC. Ngoài ra, sự kết hợp với hệ thống lai mild-hybrid EQ Boost 48V cho phép xe được bổ sung thêm 22 mã lực cùng 250 Nm khi vận hành.

Trang bị an toàn:

  • Hệ thống giảm xóc tiên tiến 
  • Hệ thống  PRE-SAFE® kết hợp PRE-SAFE® Sound đảm bảo an toàn cho xe.
  • Hệ thống ABS giúp xe chống bó cứng phanh 
  • Hệ thống BAS giúp hỗ trợ lực xe phanh khẩn cấp ;
  • Hệ thống ASR giúp chống trượt khi xe tăng tốc ;
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử kết hợp hệ dẫn động 4 bánh 4ETS;
  • Hệ thống hỗ trợ xe xuống dốc DSR;
  • Hệ thống phanh ADAPTIVE 
  • Chức năng ATTENTION ASSIST giúp cảnh báo khi mất tập trung 
  • Hệ thống túi khí an toàn…


Dù giá tăng, nhưng tên tuổi của thương hiệu ngôi sao 3 cánh vẫn là một lựa chọn hấp dẫn của những khách hàng muốn sở hữu xe sang. Truy cập Caready để xem thêm các dòng xe Mercedes đang được bán với giá tốt nhất hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mua xe nhanh chóng.

 


Bình luận

0/500