Những mẫu xe ít được quan tâm nhất tại Việt Nam

Mục lục
Mục lục

Bên cạnh những mẫu xe có doanh số nổi bật thì thị trường vẫn song song tồn tại những mẫu xe ít được khách hàng quan tâm. Trong đó đa số là những mẫu xe không có nhiều thay đổi về thiết kế, công nghệ kể từ thời điểm ra mắt và những mẫu xe cỡ lớn, giá bán cao. 

Top xe bán ế tại thị trường Việt Nam trong tháng 11/2023

Những mẫu xe ít được khách hàng quan tâm nhất
Những mẫu xe ít được khách hàng quan tâm nhất

Suzuki Ciaz: 4 chiếc 


Suzuki Ciaz đứng hạng 1 của những mẫu xe bán ế trong thị trường ô tô Việt 

Suzuki Ciaz được xem là mẫu xe “ế bền vững”. Trước tình hình không mấy sôi động của thị trường xe ô tô Việt Nam, tháng  10 vừa qua doanh số của mẫu xe này thậm chí còn ít hơn một nửa so với tháng trước. Nguyên nhân khiến Ciaz không nhận được nhiều sự quan tâm là do ngoại hình không hấp dẫn, công nghệ không quá nổi bật so với các đối thủ trong phân khúc B-sedan như Hyundai Accent, Toyota Vios hay Mitsubishi Attrage

Toyota Yaris: 4 chiếc


Toyota Yaris không gây được nhiều ấn tượng cho người dùng

Yaris được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Doanh số của mẫu xe này vẫn không đổi từ tháng 9 đến nay: chỉ có 4 chiếc được giao đến tay khách hàng. Tại Thái Lan, Toyota Yaris đã có bản nâng cấp tuy nhiên tại Việt Nam vẫn phân phối đời xe cũ, đây là lý do khiến mẫu xe này mất dần sức hút trên thị trường và nằm chiễm chệ trong danh sách top xe bán ế mỗi năm.

Ford Explorer: 5 chiếc


Dù ngoại hình khá bắt mắt nhưng Ford Explorer vẫn trong tình trạng ế ẩm

Cạnh tranh ở phân khúc SUV cỡ lớn không có quá nhiều đối thủ nhưng nhu cầu người dùng không nhiều cũng khiến cho mẫu xe từ Mỹ đạt doanh số không mấy ấn tượng. Tuy nhiên con số này đã ấn tượng hơn rất nhiều so với kết quả kinh doanh của Ford Explorer trong tháng trước đó. 

Honda Accord: 7 chiếc 

 
Honda Accord

Lại tiếp tục là một mẫu xe Nhật khác nằm trong danh sách những mẫu xe ít được chú ý nhất. Honda Accord ghi nhận doanh số 7 chiếc trong tháng 10, nâng tổng số xe bán được từ đầu năm đến giờ là 41 xe. Hiện tại, Accord vẫn đang được các đại lý áp dụng các chương trình ưu đãi đặc biệt để tăng sức hút. 

Toyota Hilux: 12 chiếc


Toyota Hilux

Trở lại thị trường Việt Nam từ tháng 3.2023 sau gần 1 năm vắng bóng, Toyota Hilux" href="https://caready.vn/mua-xe-toyota-hilux" target="_blank">Toyota Hilux với một số thay đổi về trang bị, thiết kế vẫn chưa thể tìm lại sức hút và vị thế vốn có trên thị trường ô tô Việt Nam. Tháng 10.2023, doanh số bán Toyota Hilux đạt 12 xe, giảm 8 xe so với tháng 9.2023. Trở lại Việt Nam, Toyota Hilux chỉ có 1 phiên bản, giá bán 852 triệu đồng.

Toyota Land Cruiser Prado: 18 chiếc


Toyota Land Cruiser Prado 

Tương tự Ford Explorer, mẫu xe cỡ lớn Toyota Land Prado không phải là lựa chọn của số đông khách hàng mua xe ô tô, thế nên doanh số của nó chỉ dừng lại ở mức 18 chiếc trong tháng 10 vừa qua. 

Isuzu MU-X: 26 chiếc 


Isuzu MU-X

Doanh số bán Isuzu mu-X trong tháng 10.2023 đạt 26 xe, giảm 3 xe so với tháng 9.2023. Nổi tiếng về sự bền bỉ, chắc chắn… tuy nhiên những hạn chế về chính sách bán hàng, quảng bá sản phẩm của Isuzu Việt Nam khiến doanh số bán Isuzu mu-X khá "èo uột" và không thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Suzuki Swift: 26 chiếc


Suzuki Swift 

Tiểu MINI Cooper hấp dẫn khách hàng nhất là phái nữ bởi thiết kế nhỏ gọn, đậm chất Âu cùng khả năng vận hành ổn định. Tuy nhiên, mức giá khá cao so với đối thủ cạnh tranh như Mazda 2 hay Mitsubishi Mirage khiến cho doanh số của mẫu xe này chỉ vỏn vẹn 26 chiếc trong tháng 10 vừa qua. 

Mitsubishi Pajero Sport: 34 chiếc


Mitsubishi Pajero Sport

Mẫu SUV 7 chỗ của Mitsubishi đã có khá nhiều thay đổi, tuy nhiên vẫn kém sức hút hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Ford Everest... Doanh số bán Pajero Sport trong tháng 10.2023 đạt 34 xe, giảm 60 xe so với tháng 9.2023.

Isuzu D-Max: 49 chiếc


Isuzu D-Max

Doanh số Isuzu D-Max đạt 49 xe, giảm 17 xe so với tháng trước đó nhưng kết quả vẫn không đủ để D-Max thoát khỏi danh sách 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 10.2023. Mẫu bán tải nhập khẩu từ Thái Lan nổi tiếng về độ bền bỉ, ổn định… tuy nhiên tương tự mu-X, những hạn chế về chính sách bán hàng, quảng bá sản phẩm của Isuzu Việt Nam khiến doanh số bán D-Max kém xa các đối thủ

Toyota Land Cruiser: 58 chiếc 


Toyota Land Cruiser 

Chiếc SUV cỡ lớn Toyota Land Cruiser có giá bán từ 4 tỷ đồng tại Việt Nam. Đây là mẫu xe nổi tiếng về khả năng vượt địa hình và bền bỉ. Tuy nhiên, kích thước lớn, mức tiêu thụ nhiên liệu cao nên Land Cruiser chủ yếu được các tổ chức, công ty chọn mua. Kết thúc tháng 10/2023, mẫu xe này ghi nhận doanh số 58 chiếc được giao đến tay khách hàng. 

Nguyên nhân khiến những mẫu xe này ít được khách hàng quan tâm

Không có nhiều thay đổi về thiết kế, công nghệ lạc hậu so với các mẫu xe thịnh hành trên thị trường cùng giá bán cao hơn so với các đối thủ trong phân khúc,...chính là những yếu tố khiến cho những mẫu xe ít được khách hàng quan tâm và ưa chuộng. 

Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng thích những mẫu xe thiết kế bắt mắt và ấn tượng, vì vậy những chiếc xe có thiết kế "an toàn", truyền thông sẽ không còn được ưa chuộng. 

Cùng với đó, công nghệ của những mẫu xe này thường được coi là lạc hậu so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Hệ thống giải trí, tính năng an toàn, và các công nghệ tiện ích thường không đạt được sự cập nhật nhanh chóng, làm giảm sức hấp dẫn đối với những người tiêu dùng đang tìm kiếm trải nghiệm lái xe hiện đại. Tuy vậy, những mẫu xe này lại có giá khá đắt đỏ, nằm ở mức cao ở trong phân khúc dẫn tới việc khó cạnh tranh với những mẫu xe khác. 

Doanh số bán ra ở mức thấp đã phản ánh sức hấp dẫn của những mẫu xe này đối với khách hàng. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất có kế hoạch cải thiện sản phẩm của mình để bứt phá doanh thu trong thời gian tới. Caready sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về các mẫu xe này, hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên để không bỏ qua bất kỳ tin tức thú vị nào nhé! 


Bình luận

0/500