Thông tin lịch và chi phí bảo dưỡng xe Toyota mới nhất 2023

Mục lục
Mục lục

Hiện nay đa số khách hàng Việt Nam rất ưa chuộng và lựa chọn các dòng xe thương hiệu Toyota của Nhật Bản. Bên cạnh những yếu tố tiên quyết như chất lượng xe, uy tín hãng, giá xe Toyota tương đối phải chăng thì các chính sách hậu mãi, quy trình bảo dưỡng của đơn vị cũng rất đa dạng và linh hoạt.

Lịch bảo dưỡng ô tô Toyota

Giống như các thương hiệu phổ thông khác, các mẫu xe của Toyota được bảo dưỡng định kỳ dựa trên tuổi đời và số km đã đi, cụ thể như sau:

Sau 5000km hoặc 6 tháng đầu sau khi mua xe mới

Dịch vụ bảo dưỡng thường khá đơn giản, bao gồm: vệ sinh điều hòa và lọc gió động cơ, thay dầu,.... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhờ chuyên gia sửa chữa xe Toyota kiểm tra và đổ đầy các sản phẩm cho xe như nước làm mát, dầu thắng, dầu hộp số, nước rửa kính,...

Sau 15.000 km hoặc 18 tháng

Nếu chưa thay lọc dầu trước đó thì nên nhờ thợ thay lọc nhớt.

Sau 30.000 km hoặc 36 tháng

Chủ xe cần thay lọc gió động cơ và lọc cabin thường xuyên sau khi đi được 30.000 km để động cơ hoạt động êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, giúp hệ thống điều hòa hoạt động bình thường, bảo vệ sức khỏe người lái và hành khách trên xe.

Sau 40.000 km hoặc 48 tháng

Chủ xe cần tiến hành bảo dưỡng và thay thế bộ lọc nhiên liệu, dầu vi sai, dầu bánh xe, dầu ly hợp, dầu nhiên liệu, dầu phanh và chất làm mát.

Sau 100.000 km

Đây là lúc cần thay chất làm mát cho ô tô và nếu cần thì nên thay một số bộ phận như bugi, má phanh,....

Chi phí bảo dưỡng xe Toyota

Chi phí bảo dưỡng xe Toyota sẽ tùy từng trung tâm đại diện hãng tiếp nhận xe đến sửa chữa; theo số chỗ ngồi từ 4 đến 7 chỗ; theo từng phiên bản phân khúc xe là sedan, hatchback, SUV, MPV, bán tải, máy xăng; các sản phẩm được thay thế khi bảo dưỡng xe Toyota,....


Bảo dưỡng Toyota

Quy trình bảo dưỡng xe Toyota

Tuổi thọ của máy móc và thiết bị không phải là vĩnh viễn. Vì vậy việc kiểm tra và bảo trì thường xuyên không chỉ đảm bảo tuổi thọ của máy, mà còn giúp quá trình vận hành được diễn ra tốt hơn.

Thông thường khi mua xe, nhà sản xuất thường nhắc khách hàng kiểm tra, bảo dưỡng xe thường xuyên trong quá trình sử dụng; thường xuyên đảm bảo hành trình thông hành của xe khi tham gia giao thông. Để giúp quá trình sửa xe diễn ra tốt hơn, bạn cần làm như sau:

Thay dầu và kiểm tra lọc nhớt

Một trong những dấu hiệu giúp bạn gửi xe đi kiểm tra định kỳ, đó là đèn báo thay nhớt, một đèn báo cài sẵn mà xe sẽ báo khi đã chạy đến một số km cài đặt sẵn. Các công việc và quy trình bảo dưỡng ô tô như thay dầu thường đơn giản, thợ sửa  nhấc xe lên tháo vít xả nhớt vào thùng, sau đó tháo lọc nhớt và kiểm tra lọc nhớt có bị bẩn không.

Thông thường xe được thay lọc sau lần thay nhớt thứ hai. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, thợ sửa xe sẽ siết chặt vít xả dầu sau đó châm đúng lượng và chủng loại dầu theo quy định của từng hãng nhằm mang lại khả năng vận hành trơn tru cho toàn bộ chiếc xe.

Kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ

Có thể nói, lọc gió là một trong những động cơ đóng vai trò quan trọng, giúp điều hòa và làm sạch không khí trước khi hòa trộn với nhiên liệu đi vào buồng đốt. Nếu lọc gió bị hư ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm việc của động cơ, thậm chí gây hỏng máy. Nếu bẩn quá sẽ bị nghẹt, không khí khó vào bên trong, dẫn đến không hòa trộn được không khí với nhiên liệu để tạo thành hỗn hợp lý tưởng.

Kiểm tra lọc gió điều hòa rất đơn giản, chỉ cần xác định vị trí lọc, nếu bẩn quá thì tiến hành vệ sinh hoặc thay mới. Các chuyên gia khuyên bạn nên vệ sinh và thay lọc gió sau 50.000 km. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện thời tiết mà hãy bảo dưỡng xe đúng cách để đảm bảo động cơ luôn sạch sẽ.

Kiểm tra thắng

Hệ thống thắng là bộ phận của ô tô phải chịu rất nhiều lực trong quá trình lái xe, do đó bạn nên cố gắng kiểm tra, phát hiện lỗi và khắc phục kịp thời. Bảo dưỡng ô tô định kỳ sẽ giúp bạn khắc phục các sự cố về phanh, phát hiện tình trạng mòn thắng trên ô tô của mình. Bạn chỉ cần nhờ thợ tháo bánh xe ra, sau đó tháo thắng để kiểm tra, tra dầu mỡ và lắp ráp lại. Trong trường hợp xe bị mòn thắng thì nên thay thế đúng loại, đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Ngoài ra, cũng cần kiểm tra và vệ sinh lọc xăng thường xuyên, làm sạch cặn bẩn trong lọc xăng, giúp lọc xăng hoạt động trơn tru hơn để quá trình cung cấp dầu cho động cơ diễn ra thuận lợi.

Trên đây là lịch và chi phí bảo dưỡng xe ô tô Toyota mới nhất 2023. Truy cập website Caready hằng ngày để thu thập thông tin thị trường ô tô nhé!


Bình luận

0/500