Không thể hiển thị vì bình luận của bạn sử dụng ngôn từ không phù hợp.
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký
https://caready.vn/kien-thuc-ve-o-to/mg7-sap-ra-mat-tai-viet-nam-voi-hai-phien-ban.html
Một số đại lý MG cho biết MG7 sẽ có hai phiên bản được phân phối tại thị trường Việt Nam, gồm STD (Standard) và LUX (Luxury), tương tự như mẫu MG5 hiện đang có. Dự kiến, xe sẽ được nhập về vào khoảng tháng 9 với mức giá dự kiến là 729 triệu đồng.
MG7 sẽ có hai cấu hình động cơ khác nhau. Phiên bản STD sẽ sử dụng động cơ 1.5L tăng áp tiêu chuẩn, công suất 183 mã lực và mô-men xoắn 300Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp và dẫn động cầu trước. Phiên bản cao cấp tạm thời sẽ là phiên bản 2.0L tăng áp, công suất 254 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm, được trang bị hộp số tự động 9 cấp ZF và dẫn động cầu trước hỗ trợ bởi vi sai điện tử chống trượt và hệ thống treo điều khiển điện tử.
Thiết kế tổng thể MG7
Hiện chưa có thông tin chi tiết về sự khác biệt giữa hai phiên bản STD và LUX từ phía đại lý. MG5 hiện tại cũng có hai phiên bản STD và LUX tại thị trường Việt Nam, với sự chênh lệch giá khoảng 64 triệu đồng. Phiên bản STD khác biệt đáng kể so với phiên bản LUX, bao gồm hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn halogen, mâm xe kích thước 16 inch, đồng hồ analog sau vô-lăng, ghế chỉnh cơ và bọc nỉ.
Tuy nhiên, dường như MG7 sẽ không giống MG5 với phiên bản bán tại Trung Quốc khi vẫn giữ lại nhiều trang bị hiện đại ngay từ phiên bản tiêu chuẩn. Tại thị trường Trung Quốc, MG7 có tới 6 phiên bản với giá từ 119.800 đến 169.800 nhân dân tệ (khoảng gần 400 triệu đồng).
Thiết kế của MG7 mang phong cách mạnh mẽ và cơ bắp, khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, xe vẫn giữ được vẻ sang trọng nhờ kiểu dáng coupe, gợi nhớ đến mẫu sedan hạng sang Audi A7. Tại Trung Quốc, MG7 được trang bị hệ thống đèn LED ngay từ phiên bản tiêu chuẩn. Bộ mâm xe tiêu chuẩn có kích thước nhỏ hơn phiên bản cao cấp, nhưng vẫn giữ thiết kế độc đáo với 5 chấu kép. Nội thất của mẫu xe cũng mang phong cách khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc. Bảng điều khiển có một tấm kính lớn chứa hai màn hình kích thước 14,1 inch và 25,12 inch, là trang bị tiêu chuẩn tại Trung Quốc. Vô-lăng 3 chấu có thiết kế gọn gàng. Nội thất phiên bản tiêu chuẩn 1.5T tại Trung Quốc tương đối đầy đủ, với màn hình hiển thị áp suất lốp, camera lùi, giám sát hành trình, ghế lái chỉnh điện và hệ thống phanh điện tử. Nếu phiên bản nhập về Việt Nam cũng được trang bị tương tự, sẽ có khả năng cạnh tranh với các đối thủ như Mazda6 và Kia K5.
Thiết kế khoang lái MG7
Khách hàng có thể nâng cấp tiện nghi và tính an toàn bằng cách bỏ thêm khoảng từ 6.000 đến 14.000 nhân dân tệ (tương đương từ 19 đến 46 triệu đồng) để có thêm các tính năng như camera 360 độ, hệ thống an toàn chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng biển báo giao thông, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, ghế chỉnh điện bọc da Nappa tích hợp chức năng sưởi ấm và hệ thống âm thanh Bose với 14 loa. Có khả năng cao rằng phiên bản LUX tại Việt Nam sẽ có những trang bị cao cấp như vậy. Nếu giá bán thực tế đúng như dự kiến, MG7 sẽ là mẫu sedan hạng D có mức giá thấp nhất trên thị trường. Giá của Mazda 6 hiện đang từ 779 triệu đồng và giá của Kia K5 từ 859 triệu đồng.
Sau khi hoàn tất quá trình chuyển nhượng sở hữu, MG Việt Nam đang gấp rút để tái khởi động và chuẩn bị ra mắt các mẫu xe mới trên thị trường. Sau MG7, mẫu xe tiếp theo được đồn đoán là MG HS facelift 2023. Dự kiến, mẫu SUV cỡ C này sẽ có hai phiên bản và giá dự kiến là 750 triệu đồng.
Hiện tại, MG chỉ phân phối hai mẫu xe tại thị trường Việt Nam, bao gồm MG5 và ZS. Cả hai đều có lợi thế cạnh tranh về giá, với MG5 thuộc phân khúc sedan hạng C và giá khởi điểm là 523 triệu đồng, còn MG ZS thuộc phân khúc SUV hạng B và giá khởi điểm là 538 triệu đồng. Cả hai mẫu xe đều đang được các đại lý giảm giá mạnh, từ 100% đến 150% lệ phí trước bạ.
Bình luận