Bản thương mại của Mitsubishi XFC lộ diện

Mục lục
Mục lục

Ngày 31.05 vữa qua, hãng xe Nhật đã công bố một phần thiết kế bản thương mại của Mitsubishi XFC, giữ nguyên kiểu đèn pha như ở bản concept và trang bị hệ thống âm thanh Yamaha. Xe dự kiến sẽ ra mắt tại triển lãm ôtô quốc tế diễn ra tại Jakarta, Indonesia, vào tháng 8.

 Hệ thống âm thanh trên Mitsubishi XFC
Mitsubishi XFC được trang bị loa Yamaha

Hình ảnh ban đầu cho thấy kiểu đèn pha cách điệu chữ T cắt xẻ táo tạo, các tầng đèn xếp lên nhau ở bản concept được giữ lại ở bản thương mại. Đồng thời, có thể thấy đường gân dập nổi trên nắp ca-pô. Trong cabin, loa hiệu Yamaha được đặt ở cột A, đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu âm thanh Nhật Bản hợp tác với hãng đồng hương với sản phẩm tích hợp trên ôtô.

XFC mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, năng động hơn nhiều so với các mẫu xe hiện có của Mitsubishi. Các đường vát dọc thân được bo tròn kiểu cơ bắp tạo nên tổng thể nam tính, phù hợp với một chiếc xe thể thao đa dụng chủ yếu hướng đến giới trẻ. Cột C hơi hướng fastback, kính liền lạc từ trước ra sau. XFC concept được ra mắt thế giới tại sự kiện diễn ra ở TP HCM vào tháng 10/2022. Sắp tới, mẫu SUV cỡ B sẽ là sản phẩm đầu tiên trong loạt SUV mới được Mitsubishi đưa tới thị trường ASEAN - khu vực được hãng coi trọng và tập trung phát triển trong vài năm trở lại đây.

Xem thêm: Đánh giá xe Mitsubishi XFC

Thiết kế đầu xe Mitsubishi XFC
Thiết kế đầu xe Mitsubishi XFC không khác nhiều so với bản concept

Đầu tháng 5, hình ảnh của XFC bản thương mại được truyền thông Indonesia đăng tải từ hồ sơ đăng ký bằng sáng chế tại quốc gia này. Theo đó, thiết kế của chiếc SUV không khác mấy so với bản concept, giống những gì hãng đã đề cập trước đây.

Cũng trong tháng 5, mẫu xe mới của Mitsubishi đã xuất hiện tại Việt Nam trong một đường chạy khép kín tại Bình Dương với lớp ngụy trang che kín nhưng vẫn cho thấy những nét tương đồng với bản concept. XFC là sản phẩm toàn cầu nhưng được nghiên cứu, phát triển theo nhu cầu của khách hàng khu vực Đông Nam Á. Các kỹ sư của hãng tại Nhật Bản cũng sang Việt Nam để nghiên cứu nhu cầu của khách hàng nhằm tạo ra mẫu xe phù hợp với gu khách Việt. Ví dụ, xe có khoảng sáng gầm lớn - để phù hợp với nhu cầu lái xe đa dụng, đặc biệt khi lăn bánh ở những khu đô thị có khả năng ngập nước - là một điểm được rút ra sau khi lái thử tại Việt Nam.

Mitsubishi Việt Nam từng cho biết sẽ ra mắt xe trong năm tài chính 2023 và đã nhận đặt hàng trước đối với mẫu SUV cỡ B mới từ tháng 10/2022 và báo giá cho phiên bản thương mại từ 700 triệu đồng. 


Bình luận

0/500