Toyota Camry 2022: Đánh giá chi tiết, giá bán, khuyến mãi

Mục lục
Mục lục

Khi nói đến dòng xe này, người ta sẽ nghĩ ngay đến thiết kế sang trọng bền dáng, nội thất tiện nghi, khả năng vận hành đằm chắc êm ái, giá trị bán lại cao, dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt…

Bảng giá xe Toyota Camry 

Phiên bản

Giá hiện tại

Giá mới
(áp dụng từ tháng 5/2022) 

Mức chênh lệch 

2.5 HV

1 441

1 460 

19

2.5 Q

1 349 

1 370 

21

2.0 Q

1 167 

1 185 

18

2.0 G

1 050

1 070 

20

Đơn vị: triệu đồng

Từ ngày 1/5/2022, Toyota Việt Nam tăng giá bán các phiên bản Toyota Camry với mức tăng cao nhất 20 triệu đồng. Nguyên nhân được cho là đứt gãy chuỗi cung ứng do ảnh hưởng của tình hình thế giới trong thời gian gần đây. Ngoài Camry, giá của một số dòng xe Toyota khác cũng có chiều hướng tăng, chi tiết xem tại đây

Đánh giá ngoại thất Toyota Camry 

Phần đầu xe 

Thiết kế đầu xe Toyota Camry
Thiết kế đầu xe Toyota Camry

Đầu xe chính là nơi thu hút nhất trong sự mới mẻ và lôi cuốn của Toyota Camry thế hệ mới. Ngay từ khi ra mắt lần đầu, rất nhiều người đã bất ngờ với diện mạo của dòng xe này. 

Dù có không ít ý kiến trái chiều khen chê quanh thiết kế phần đầu xe, nhưng vẫn không thể phủ nhận thiết kế này có nhiều nét táo bạo.

Phần đầu xe cực kỳ thu hút với lưới tản nhiệt siêu rộng, “ăn” gần hết chiều ngang của đầu xe và kéo dài đến tận cản trước, bao bọc luôn cả đèn sương mù.

Cặp đèn trước cũng là một chi tiết “ăn tiền”. Đèn được chuốt mỏng, đường nét góc cạnh dứt khoát, rất sắc sảo. 

Xe được trang bị đèn trước “full LED” với đèn vị trí tạo hình 3 bản to xếp tầng đẹp mắt, đèn pha thấu kính tròn hiện đại và dải đèn LED ban ngày chạy cong ở giữa.

Phần thân xe 

Thiết kế thân xe Toyota Camry
Thiết kế thân xe Toyota Camry

Nhìn trực diện từ bên hông, Toyota Camry 2022 vẫn chứng tỏ đẳng cấp của dòng sedan hạng D với thân xe thuôn dài. 

So với thế hệ tiền nhiệm, kích thước xe Toyota Camry mới dài hơn 35mm, rộng hơn 15mm, trọng tâm thấp hơn 10mm, chiều dài cơ sở kéo dài thêm 50mm, đạt 2.825 mm. 

Có sự thay đổi về kích thước chủ yếu do nhà sản xuất xe hơi Nhật đã chuyển từ nền tảng K-Platform dùng hơn 15 năm qua sang nền tảng mới TNGA.

Riêng phiên bản Toyota Camry 2.5Q còn có thêm tính năng hiện đại nhớ 2 vị trí và tự chỉnh khi lùi. Lazang xe Toyota Camry 2022 2.0G dùng loại 10 chấu đơn, kích cỡ 17 inch kết hợp lốp 215/55R17. 

Phiên bản 2.5Q dùng loại đa chấu xương cá kích thước lớn 18 inch, kết hợp lốp 235/45R18. Nhiều ý kiến đánh giá Toyota Camry sở hữu bộ lazang thực sự bắt mắt.

Phần đuôi xe  

Thiết kế đuôi xe Toyota Camry
Thiết kế đuôi xe Toyota Camry

So với đầu xe, phần đuôi xe Toyota Camry 2022 không có nhiều sự phá cách nhưng cũng được đánh giá là thay đổi hiện đại hơn đời cũ. 

Điểm đáng chú ý là cột trụ chữ C có sự đổi mới khi mở rộng, uốn cong ở phần dưới thay vì đâm thẳng góc nhọn như trước. Kiểu dáng này làm người ta liên tưởng đến các mẫu xe hạng sang của Đức.

Cặp đèn hậu LED chuốt mỏng kéo dài sắc sảo. Ở phiên bản 2.5Q có cụm đèn hậu “full LED”, còn bản 2.0G đèn xi nhan và báo lùi vẫn dùng Halogen.

Đường chrome nối liền 2 đèn hậu trước đây đã bị lược bỏ, thay thế bằng dòng chữ CAMRY nổi, đem đến cảm giác cao cấp. Cản sau sử dụng ốp nhựa, tăng vẻ thể thao. 

Đánh giá nội thất Toyota Camry

Vô lăng và taplo xe

Thiết kế khoang lái Toyota Camry
Thiết kế khoang lái Toyota Camry

Sang thế hệ mới, thiết kế nội thất Toyota Camry tập trung nhiều hơn về người lái. Vô lăng được bọc da, thiết kế 3 chấu, đáy đi nhựa bóng và mạ bạc. Các nút điều khiển tích hợp trên vô lăng được tinh chỉnh lại. Vô lăng có thể chỉnh 4 hướng, chỉnh điện ở bản 2.5Q và chỉnh tay ở bản 2.0G.

Ở đời 2022, xe đã được bổ sung lẫy chuyển số trên vô lăng và hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Nhưng đáng tiếc ưu ái này chỉ dành ở phiên bản cao 2.5Q.

Taplo xe vẫn kiểu bố trí đối xứng nhưng lạ mắt hơn rất nhiều bởi những đường nét thiết kế không chỉ hiện đại mà còn tạo cảm giác thanh thoát, rộng rãi và thời trang hơn. Khu vực này, nhiều ý kiến đánh giá xe Toyota Camry mới rất chịu khó đầu tư phần nhìn.

Màn hình trung tâm và hệ thống các phím điều khiển gom về 1 khu liên mạch với nhau rất sang trọng. Thiết kế các nút bấm kiểm mỏng dài hiện đại. Đặc biệt là núm xoay dù chỉ bằng nhựa nhưng vẫn thấy rất cao cấp. Khi vặn có độ đầm chắc “sướng tay”.

Không gian ghế ngồi trước sau

Thiết kế ghế ngồi Toyota Camry
Thiết kế hàng ghế thứ hai của Toyota Camry

Hệ thống ghế ngồi mới được thiết kế lại nhằm mang đến sự nâng đỡ thoải mái nhất cho người lái cũng như hành khách. Cả 2 phiên bản đều có ghế bọc da.

Hàng ghế trước thiết kế ôm thân người ngồi. Ghế lái được chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí. Ghế hành khách trước chỉnh điện 8 hướng. 

Khoảng trượt về trước và sau của hàng ghế trước cũng tăng 20mm lên mức tổng 260 mm. Hàng ghế sau vốn là thế mạnh của mẫu xe này. 

Phiên bản Toyota Camry 2.5Q được trang bị thêm tính năng ngả điện. Ở thời điểm hiện tại, không có đối thủ nào cùng phân khúc có trang bị này.

Bệ tỳ tay ghế sau tăng khoảng 20%. Cũng như thế hệ cũ, bệ tỳ tay được tích hợp bảng điều khiển điều hoà, âm thanh, chỉnh ngả ghế. 

Tuy nhiên hãng xe ô tô Toyota đã mạnh tay nâng cấp bảng điều khiển từ dạng cơ lên cảm ứng ở thế hệ mới. Tương tự đời cũ, hành khách ngồi sau có thể chủ động điều chỉnh ghế trước bằng các nút bấm bố trí ở bên hông lưng ghế trước. 

Đánh giá khả năng vận hành Toyota Camry

Bước qua thế hệ mới nhưng Toyota Camry vẫn dùng 2 khối động cơ và hộp số của thế hệ trước. Trong khi ở thị trường Thái Lan, xe đã được trang bị động cơ mới.

Tại Việt Nam: Động cơ 2.0L 2AR-FE, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i kép, ACIS: công suất cực đại 165 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 199Nm tại 4.600 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Tại Thái Lan: Động cơ 2.5L 2AR-FSE, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i kép, ACIS: công suất cực đại 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 235Nm tại 4.100 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Đánh giá hệ thống an toàn Toyota Camry

Toyota Camry được trang bị hệ thống an toàn hiện đại
Hệ thống an toàn trên Toyota Camry được trang bị đầy đủ, hiện đại

Toyota Camry 2022 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn phổ biến ở một mẫu xe sedan cỡ trung như: phanh ABS – EBD – BA, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp, 7 túi khí, camera lùi…

Bên cạnh đó, xe được nâng cấp thêm một số tính năng cao cấp như: giữ phanh điện tử, cảnh báo áp suất lốp, 6 cảm biến trước/sau… Riêng phiên bản 2.5Q có thêm kiểm soát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Toyota Camry 2.5Q được trang bị hệ thống camera lùi và cảm biến góc, còn 2.0G trang bị cảm biến lùi hỗ trợ việc đậu xe được an toàn.

Kết luận

Trong phân khúc sedan hạng D hiện nay, có không ít sự lựa chọn. Honda Accord mạnh mẽ, Mazda 6 hay Kia Optima thì thiết kế bắt mắt, trang bị hiện đại. 

Nếu trước đây, so với các đối thủ, Toyota Camry bị “chê” khá nhiều từ thiết kế đến trang bị, thì hiện tại xe đã có thể củng cố chắc chắn hơn vị thế “ vua doanh số” phân khúc của mình.

Vấn đề khiến người ta phân vân trước dòng xe này ở thời điểm hiện tại có chăng sẽ là giá xe hơi cao nếu so sánh với Mazda 6 hay Kia Optima, và khối động cơ 2.5L mới vẫn chưa trang bị cho phiên bản tại thị trường Việt Nam.

Sở hữu thiết kế hoàn toàn mới nhưng động cơ chưa có gì mới, bạn có đồng ý với quan điểm của Toyota khi lướt qua phiên bản Toyota Camry 2022 này?


Bình luận

0/500