Đánh giá nhanh Hyundai Elantra 2024

Mục lục
Mục lục

Hyundai Elantra thế hệ mới vừa ra mắt hồi tháng 10/2022 ở Việt Nam thì mới đây, bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu C-sedan này vừa ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc với tên gọi Avante. 

Đánh giá thiết kế ngoại thất Hyundai Elantra 2024 

Nhìn chung, phiên bản mới giữ nguyên kiểu dáng tổng thể và thiết kế khung gầm và kích thước xe so với bản thiện tại. Hãng cũng giữ nguyên thiết kế lưới tản nhiệt mang tính thương hiệu và có thêm chi tiết trang trí tương tự người anh em Tucson. Đèn pha cũng được thiết kế lại với hốc hút gió cỡ lớn mang lại tổng thể khỏe khoắn, thể thao và bắt mắt hơn. Cản sau nổi bật với điểm nhấn hình chữ U cùng màu thân xe. Bộ mâm với thiết kế mới được đánh giá là độc đáo và bắt mắt với 3 tùy chọn: 15 inch, 16 inch và 17 inch. 

Tổng thể ngoại thất Hyundai Elantra 2024
Tổng thể ngoại thất Hyundai Elantra 2024

Đánh giá thiết kế nội thất Hyundai Elantra 2024 

Ở khoang lái, Elantra được trang bị màn hình kép với sự kết hợp của cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí. Cách bố trí này không khác nhiều so với bản tiền nhiệm, ngoại trừ Elantra facelift có thêm tùy chọn bọc ghế màu xanh lá cây mới.

Hệ thống giải trí cao cấp nhất có âm thanh Bose 8 loa với ampli. Một số trang bị tiện nghi nổi bật khác còn có sạc điện thoại không dây, ghế tích hợp sưởi và làm mát, hàng ghế sau cũng có sưởi. Phiên bản tiêu chuẩn dùng đồng hồ analog và màn hình trung tâm 8 inch.

Đặc biệt, Elantra mới có tính năng chìa khóa điện tử, cho phép mở bằng điện thoại và đồng hồ thông minh, hay điều hòa tự điều chỉnh để giảm độ ẩm và chống nấm mốc, mùi hôi khi hành khách rời khỏi xe.

Tổng thể ngoại thất Hyundai Elantra 2024
Tổng thể ngoại thất Hyundai Elantra 2024

Đánh giá động cơ Hyundai Elantra 2024 

Tại Hàn Quốc, Elantra 2024 được trang bị động cơ xăng Smartstream 1.6L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 154 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số CVT. Khách hàng còn có thêm một tùy chọn động cơ Gamma 1.6L 4 xi-lanh công suất 118 mã lực kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Hãng xe Hàn Quốc cũng bổ sung thêm tùy chọn động cơ hybrid với công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, với động cơ Smartstream 1.6L được hỗ trợ bởi một động cơ điện.

Đánh giá trang bị an toàn Hyundai Elantra 2024

Về trang bị an toàn, Hyundai Elantra 2024 được bổ sung lên 8 túi khí. Giờ đây, người dùng không cần mua camera hành trình nữa vì đã tích hợp ngay trên kính lái. Mẫu xe này vẫn có gói SmartSense với nhiều tính năng thông minh như hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động... Phiên bản đang bán ở Việt Nam hiện chưa có SmartSense nhưng có thể bản facelift sẽ được trang bị, bởi các mẫu Stargazer hay Creta đều đã có.

Tại Hàn Quốc, Avante có giá bán khởi điểm là 19,93 triệu won (khoảng 360 triệu đồng). Bản hybrid có giá 32,63 triệu won (khoảng 590 triệu đồng)

Tại Việt Nam, Hyundai là một hãng xe được đa số khách hàng ưa chuộng. Trong tháng 2/2023, dòng sedan hạng C của hãng bán được tổng cộng 250 chiếc. Hiện chưa có thông báo chính xác về thời điểm Hyundai Elantra 2024 sẽ cập bến Việt Nam, thế nhưng với những điểm đổi mới như trên, Elantra 2024 chắc chắn sẽ khiến Kia K3, Honda Civic phải dè chừng. 

 


Bình luận

0/500