Không thể hiển thị vì bình luận của bạn sử dụng ngôn từ không phù hợp.
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký
https://caready.vn/danh-gia-xe/danh-gia-ford-everest-2023-dong-xe-da-dung-hoan-hao.html
Trong thị trường ô tô Việt Nam, phân khúc SUV 7 chỗ với mức giá khoảng 1.5 tỷ đồng là một phân khúc đáng chú ý. Nhiều hãng xe nổi tiếng đã có những mẫu xe hiện diện trong phân khúc này, bao gồm Honda CR-V, Mazda CX-8, Hyundai SantaFe và Ford Everest. Trong số đó, Ford Everest là một mẫu xe mới với phiên bản nâng cấp cho năm 2023. Ford Everest 2023 thu hút sự chú ý với thiết kế mạnh mẽ, nam tính và nhiều trang bị cao cấp nhằm mang đến trải nghiệm vận hành tốt nhất cho người dùng. Hãy cùng Caready đánh giá xe Ford Everest để tham khảo thêm về dòng xe mạnh mẽ này!
|
Ford Everest 2023 |
Niêm yết |
|
Ambient 2.0 AT 4x2 |
1.099 |
|
Sport 2.0 AT 4x2 |
1.178 |
|
Titanium 2.0 AT 4x2 |
1.299 |
|
Titanium+ 2.0 AT 4x4 |
1.468 |
|
Wildtrak 2.0 AT 4x4 |
1.499 |
Đơn vị: Triệu đồng
Lưu ý mức giá bán trên chỉ là giá niêm yết, khách hàng có thể sử dụng Công cụ Dự toán giá lăn bánh của Caready để ước tính chi phí chính xác và nhanh chóng khi có nhu cầu mua xe.
|
Dài x Rộng x Cao (mm) |
4.914 x 1.923 x 1.842 |
|
Chiều dài cơ sở (mm) |
2.900 |
|
Khoảng sáng gầm xe (mm) |
200 |
|
Bán kính quay vòng (m) |
5,5 |
Ford Everest 2023 gây ấn tượng mạnh với phần ca-lăng mở rộng, kéo dài sâu vào cụm đèn pha với một thanh crom lớn. Đồ họa tổ ong tiếp tục được Ford sử dụng nhưng với kích thước lớn hơn. Cụm đèn pha hình chữ C độc đáo bổ sung cho thiết kế của lưới tản nhiệt và các góc cạnh của phần đầu xe. Phiên bản Titanium+ được trang bị hệ thống đèn pha tiên tiến nhất với công nghệ LED Matrix hay còn gọi là đèn LED ma trận. Với công nghệ này, đèn có khả năng tự phát sáng ở những khu vực cụ thể, hỗ trợ vào cua khi đánh lái. Ngoài ra, đèn pha trên phiên bản Everest Titanium+ có chức năng tự động điều chỉnh góc cua.
Các phiên bản còn lại vẫn trang bị đèn pha LED nhưng là đèn LED phản quang tiêu chuẩn. Ford Everest 2023 còn được trang bị đèn sương mù LED trên tất cả các phiên bản. Các khe hút gió được mở rộng và thiết kế vuốt lên phía trên tạo nên vẻ thể thao cho xe.
![]()
Ford Everest 2023 gây ấn tượng mạnh với phần ca-lăng mở rộng, kéo dài sâu vào cụm đèn pha với một thanh crom lớn
Nếu nhìn từ chiều ngang, Ford Everest vẫn tỏ ra nam tính và mạnh mẽ với các đường nét thiết kế góc cạnh. Các chi tiết như tay nắm cửa, viền cửa kính, và ốp gương được mạ crom, mang đến một vẻ đẳng cấp và hiện đại.
Xe được trang bị bậc bước để tăng sự tiện lợi khi lên xuống xe. Gương chiếu hậu có kích thước lớn và tích hợp đầy đủ các tính năng như gập điện, điều chỉnh điện và đèn báo rẽ. Tuy nhiên, một điểm đáng tiếc là gương được đặt ở góc chữ A thay vì trên cánh cửa, điều này có thể ảnh hưởng một chút đến tầm nhìn của người lái.
Về mâm và lốp, cả bốn phiên bản của Everest đều được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm với thiết kế mạnh mẽ và ấn tượng. Tuy nhiên, có sự khác biệt về kích thước giữa các phiên bản. Cụ thể, phiên bản Sport, Titanium và Titanium+ được trang bị mâm hợp kim 20 inch và lốp kích thước 255/55R20. Trong khi đó, phiên bản Ambient chỉ có mâm hợp kim 18 inch và lốp kích thước 255/65R18.
![]()
Thân xe Ford Everest đầy nam tính và mạnh mẽ với các đường nét thiết kế góc cạnh
Phần đuôi của Ford Everest được thiết kế mềm mại hơn so với tổng thể. Điểm nổi bật là cụm đèn hậu LED được nối liền thông qua dải chữ Everest lớn ở giữa. Cản sau được trang bị đèn phản quang. Khoang hành lý rộng lớn có dung tích lên đến 576 lít. Tính năng mở cốp rảnh tay và cốp điện chỉ có sẵn từ phiên bản Sport trở lên. Ngoài ra, các chi tiết như Camera lùi, đèn phanh trên cao, cảm biến đỗ xe phía sau và cánh lướt gió đều được trang bị đầy đủ trên cả bốn phiên bản.
![]()
Đuôi xe có phần mềm mại hơn so với tổng thể
Ford Everest đã trang bị nội thất mới với nhiều đường thẳng, táp-lô được làm phẳng để tăng không gian cho cabin. Xe cũng tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như màn hình cảm ứng giải trí dọc với hệ thống SYNC 4A và bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng. Vô-lăng có thiết kế mới với 4 chấu to bản và được bọc da, đi kèm với nút bấm đầy đủ như ra lệnh bằng giọng nói, điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hệ thống Cruise Control... Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số với tấm nền TFT có kích thước 8 inch (cho phiên bản Ambient và Sport) hoặc 12 inch (cho phiên bản Titanium và Titanium+).
![]()
Thiết kế khoang lái Ford Everest 2023
Ở giữa táp-lô, có cửa gió điều hòa được thiết kế với họa tiết giống lưới tản nhiệt và màn hình giải trí cảm ứng lớn (có kích thước 12 inch trên phiên bản Titanium và Titanium+ hoặc 10 inch trên phiên bản Ambient và Sport). Xe còn đi kèm với hệ thống âm thanh 8 loa và đầy đủ các kết nối như Android Auto, Apple CarPlay, Bluetooth, USB,... Vị trí cần số trên Ford Everest được đặt gần tay lái để khách hàng dễ dàng sử dụng.
Xe cũng được trang bị phanh tay điện tử và chức năng Auto Hold trên tất cả 4 phiên bản, tuy nhiên chỉ phiên bản Titanium+ mới có cần số điện tử, trong khi 3 phiên bản khác sẽ sử dụng cần số thông thường. Cần số trên xe đã được làm nhỏ hơn so với phiên bản trước, có thêm các nút chọn chức năng và núm xoay để thay đổi chế độ vận hành. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hộc tỳ tay lớn để đồ và nhiều khay đựng cốc xung quanh vị trí người lái
Ford đã trang bị ghế bọc da cho các phiên bản, ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Đáng chú ý, trên hai phiên bản Titanium, cả ghế hành khách phía trước cũng có khả năng chỉnh điện. Không gian giữa các hàng ghế rất rộng rãi, hàng ghế thứ hai có thể trượt về phía trước để tạo thêm không gian cho hàng ghế thứ ba. Tất cả các hàng ghế đều được trang bị cổng sạc, hộc để đồ và cửa gió điều hòa.
![]()
Các hàng ghế được thiết kế tỉ mỉ về cả hình thức và tính năng
Về tính năng công nghệ, Ford Everest được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại, bao gồm:
Ford Everest thế hệ mới được trang bị động cơ dầu 2.0 với hai biến thể là turbo đơn và bi-turbo. Phiên bản cao nhất Titanium+ sử dụng động cơ bi-turbo, hệ dẫn động 2 cầu, và đi kèm núm gài cầu điện tử. Các phiên bản khác sử dụng động cơ turbo đơn và hệ dẫn động cầu sau. Bản Titanium+ có công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, được kết hợp với hộp số Selectshift 10 cấp. Các phiên bản khác có công suất là 170 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm, đi kèm với hộp số 6 cấp. Về động cơ, nhiều khách hàng đánh giá xe Ford Everest 2023 hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc.
Trong thế hệ mới, cả 4 phiên bản của Ford Everest được trang bị các tính năng cơ bản bao gồm chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử (ESP), phân phối lực phanh điện tử (EBD) và 7 túi khí. Phiên bản cao cấp có thêm các tính năng nâng cao như Camera360, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm, hỗ trợ duy trì làn đường và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật.
Mặc dù Ford Everest nói riêng và hãng Ford nói chung đã gặp một số vấn đề về độ tin cậy sau những sự cố lỗi nổi tiếng, nhưng cần công nhận rằng phiên bản Everest thế hệ mới vẫn rất hấp dẫn với thiết kế ngoại hình đẹp, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành xuất sắc. Trong phân khúc SUV hạng D, hiện tại rất khó tìm thấy một mẫu xe có thể thay thế Ford Everest với đa dạng các mặt nổi trội khác nhau. Truy cập Caready thường xuyên để cập nhật nhiều tin tức về xe ô tô và liên hệ ngay Caready khi bạn cần hỗ trợ nhé!
Bình luận