5 kỹ năng cho nhân viên kinh doanh ô tô mới vào nghề

Mục lục
Mục lục

Nếu bạn là nhân viên kinh doanh xe mới vào nghề, ngoài kiến thức về sản phẩm, hãy trang bị thêm cho mình những kỹ năng mềm mà Caready gợi ý cho bạn dưới đây: 

Kỹ năng nghiên cứu và chuẩn bị

Trước khi trở thành một nhân viên sale ô tô giỏi, bạn phải hiểu rõ về ô tô cũng như tổng quan lĩnh vực mình đang làm. Hãy nghiên cứu trước về các tính năng của ô tô, phân biệt các dòng xe, điểm mạnh, điểm yếu, xu hướng thị trường ô tô và trên hết là hiểu được nhu cầu của khách hàng. Khi bán xe ô tô, bạn cũng cần phải chuẩn bị trước cho mình các kịch bản bán hàng cho nhiều đối tượng. Đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để hấp dẫn khách hàng. 

Nắm bắt insight khách hàng

Muốn bán hàng mà không hiểu khách hàng muốn gì thì khó mà bán được dù chỉ là 1 sản phẩm nhỏ, huống gì ô tô. Hãy tập lắng nghe, tìm hiểu về nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của khách hàng. Đặt mình ở vị trí của khách để hiểu được những gì họ cần ở một chiếc ô tô để từ đó đưa ra lời tư vấn thấu đáo, hợp lý.

Nắm bắt tâm lý tiền bạc

Để mua một chiếc ô tô thì cần bỏ ra số tiền khá lớn. Vì vậy, nếu như bạn cho khách hàng thấy được những lợi ích mà chiếc ô tô đem lại (sản sinh tiền tài, may mắn…) thì họ sẽ dễ dàng mua xe hơn. Chưa kể, ai cũng muốn mua hàng với giá hời, hãy nắm bắt tâm lý đó để đưa ra những ưu đãi, chương trình khuyến mại để thúc đẩy khách hàng mua hàng. 

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng với nghề sale bởi đây là lúc bạn dùng lời nói và hành động để bán xe. Hãy thể hiện phong thái thật tự tin, diễn thuyết linh hoạt với những câu nói đắt giá để thuyết phục khách mua xe. Bạnc cũng phải có kiến thức và kinh nghiệm để có thể giải thích, tư vấn rõ ràng cặn kẽ cho khách hàng. Khi khách hàng đặt niềm tin nơi bạn, họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn. 

Kỹ năng giải quyết tình huống

Trong quá trình bán xe, bạn sẽ gặp một số tình huống bất ngờ. Hãy học cách bình tĩnh và linh động đưa ra nhiều phương án giải quyết tình huống. Bạn nên xin lỗi khách hàng vì những tình huống xảy ra, sau đó đưa ra giải pháp để khách hàng yên tâm về bạn. 

Chẳng hạn, nếu như showroom của bạn hết dòng xe mà khách muốn mua. Hãy giải thích với họ, nếu như họ muốn mua ngay thì hãy linh động liên hệ với nhân viên cùng hệ thống để gửi xe cho khách. Còn nếu họ có thể đợi, hãy ghi lại thông tin khách, đưa ra thời gian dự kiến có xe và chăm sóc khách hàng thật tốt để họ có thể tin tưởng chờ đợi và quay lại mua xe. 

Còn rất nhiều điều mà một nhân viên cần học để trở thành một nhà bán hàng chuyên nghiệp. Truy cập Caready thường xuyên để cập nhật những mẹo nhỏ để nâng cao kỹ năng mỗi ngày nhé! 

 


Bình luận

0/500