Quy chế hoạt động

11/8/2021

I.  Nguyên tắc chung

Sàn giao dịch thương mại điện tử do CÔNG TY TNHH CHANGE INTERACTION (Công ty) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn giao dịch điện tử là các cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được caready.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch thương mại điện tử caready.vn và các bên liên quan cung cấp.

Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tham gia đăng tin sản phẩm được thực hiện trên Sàn giao dịch Thương mại điện tử caready.vn.

Các cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn Giao dịch thương mại điện tử caready.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật.

Thông tin về cá nhân tham gia là thành viên trên caready.vn phải minh bạch và chính xác.

Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử caready.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Hoạt động mua bán, giao dịch hàng hóa, dịch vụ qua Sàn giao dịch thương mại điện tử caready.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Tất cả các nội dung trong Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch thương mại điện tử caready.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch thương mại điện tử caready.vn.

II. Quy định chung

– Tên miền: Sàn giao dịch TMĐT Caready có tên miền giao dịch là: caready.vn

– Người dùng: là một Cá nhân như được định nghĩa dưới đây, và bao gồm bất kỳ người nào duyệt và/hoặc xem Trang web, cũng như bất kỳ người nào đăng bất kỳ quảng cáo nào và rao bán bất kỳ món đồ nào trên Trang web phù hợp với các quy định của pháp luật, quy đinh và chính sách khác của Caready.

+ ‘Cá nhân’ – Các dịch vụ chỉ được cung cấp cho các cá nhân có khả năng tham gia vào một thỏa thuận có hiệu lực pháp lý theo luật Việt Nam.

– Công ty có thể sửa đổi Quy chế tùy từng thời điểm vì các lý do liên quan đến luật pháp hay quy định, hoặc để đảm bảo Trang web hoạt động đúng cách và suôn sẻ.

– Nếu Người dùng tiếp tục sử dụng Trang web và/hoặc các dịch vụ Công ty cung cấp trên Trang web (‘Các dịch vụ’) sau ngày các sửa đổi bắt đầu có hiệu lực, Người dùng sẽ được cho là đã đồng ý bị ràng buộc bởi quy chế sửa đổi. Trong trường hợp Người dùng không đồng ý với các sửa đổi, Người dùng không được tiếp tục sử dụng Trang web và/hoặc Các dịch vụ.

– Hàng hóa, sản phẩm tham gia giao dịch phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

– Hoạt động mua bán hàng hóa qua caready.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

– Trang web của Công ty sử dụng cookie để Người dùng không phải nhập thông tin đăng nhập của mình mỗi lần vào Trang web.

– Người dùng phải kích hoạt cookie trên máy của mình để tất cả các chức năng của trang web này hoạt động chính xác. Đây là thiết lập mặc định đối với cả hai trình duyệt Internet Explorer và Mozilla. Xin vui lòng tham khảo mục Giúp đỡ của trình duyệt của Người dùng để biết thêm thông tin về việc kích hoạt cookie.

Cookie là một tập dữ liệu nhỏ được lưu vào ổ cứng của máy khi người dùng vào một số trang Web nhất định. Các tập cookie có chứa một số thông tin nhất định, ví dụ như một số ID người dùng ngẫu nhiên mà trang web gán cho một khách viếng thăm để theo dõi các trang truy cập.

Thông tin duy nhất mà cookie có thể chứa là thông tin mà chính người dùng cung cấp. Một tập cookie không thể đọc dữ liệu bên ngoài ổ cứng của người dùng hoặc đọc các tập cookie được tạo ra bởi các trang web khác.

Các tập cookie cho phép người dùng sử dụng các chương trình tương tác phức tạp hơn. Tự bản thân các tập cookie không thể được sử dụng để tìm ra danh tính của bất kỳ người dùng nào. Chỉ có những thông tin tự nguyện cung cấp được lưu lại, nhưng các thông tin này không thể nhận dạng cá nhân.

– Công ty không bảo đảm truy cập vào các Dịch vụ được liên tục, không bị gián đoạn hoặc an toàn, và có thể có nhiều yếu tố can thiệp vào hoạt động của Trang web nằm ngoài tầm kiểm soát của Công ty. Trang web và các Dịch vụ được cung cấp “nguyên trạng” và khi có sẵn, không có bảo đảm dưới bất kỳ hình thức nào, cho dù công khai hay ngụ ý, và bao gồm nhưng không giới hạn, các bảo đảm về khả năng bán được, sự phù hợp với mục đích, tiêu đề hay không vi phạm.

– Các đề mục và chú thích của Quy chế này được đưa vào chỉ nhằm mục đích thuận tiện trong tham khảo và không xác định, giới hạn, giải thích hoặc mô tả dưới bất kỳ hình thức nào phạm vi và quy mô của bất kỳ điều khoản nào trong Quy chế này.

– Việc Công ty không có hành động nào đối với vi phạm của Người dùng hoặc người nào khác sẽ không cấu thành sự từ bỏ của Công ty đối với quyền hành động xử lý các vi phạm sau đó hoặc tương tự.

– Nếu bất kỳ quy định nào của Quy chế này được xem là vô hiệu hoặc không thể thực thi được, quy định đó sẽ bị xóa bỏ nhưng các quy định còn lại vẫn sẽ được thực thi.

III.  Quy trình giao dịch

1.  Quy trình dành cho người mua hàng

Khi có nhu cầu mua hàng trên Caready.vn người mua nên thực hiện theo các bước sau đây:

  • Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ và các người bán mà người mua đang quan tâm;


  • Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm mà người mua đang có nhu cầu mua. Có thể tham khảo mặt hàng tương tự của những người bán khác trên website caready.vn bằng công cụ So sánh (để đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó);
  • Dựa trên thông tin tham khảo được từ người bán sản phẩm, người mua liên hệ với người bán qua các thông tin liên hệ được người bán đăng tải để hỏi thêm về thông tin sản phẩm hoặc đến gặp trực tiếp người bán hoặc tiếp xúc trực tiếp để xem và mua sản phẩm.

 

 

  • Sau khi đã trao đổi được với người bán, người mua có thể quyết định đặt hàng;
  • Người mua gặp trực tiếp người bán để thực hiện giao dịch;
  • Người mua nhận sản phẩm trực tiếp tại địa chỉ người bán;
  • Người mua thắc mắc, khiếu nại người bán (nếu có)

2. Quy trình dành cho người bán hàng

Để đưa Tin thường lên website, cần thực hiện tuần tự các bước sau:

Bước 1. Đăng nhập vào tài khoản của nhà cung cấp, sau đó chọn Đăng bán xe ở góc phía trên bên tay phải của giao diện

 

Bước 2. Giao diện quản lý của Nhà cung cấp/ Người bán hiện ra, để đăng tin Nhà cung cấp click vào biểu tượng Đăng tin màu đỏ phía bên trái giao diện.

 

 

Bước 3. Chuẩn bị tin bài bằng chữ và hình ảnh:

Các tin bài cần đăng phải được chia thành 2 phần được phân theo định dạng bằng chữ và hình ảnh.

  • Các nội dung bằng chữ nên được đánh máy sẵn trên một chương trình soạn thảo văn bản (MS Word, OpenOffice) theo định dạng font Arial, cỡ chữ 12.
  • Tiêu đề, hình ảnh, giá cả, mô tả sản phẩm, ưu đãi, và các thông tin xe liên quan phải thống nhất, đúng chính tả, đúng quy định về đăng tin nói chung của Caready.vn
  • Tiêu đề phải là tiếng Việt có dấu, đủ ký tự, rõ nghĩa, không dùng các ký tự đặc biệt.

Có thể sử dụng kèm tiếng nước ngoài trong tiêu đề hoặc mô tả sản phẩm nhưng phải là những từ ngữ thông dụng hoặc đã được Việt hóa.

  • Ảnh sản phẩm phải là ảnh chụp rõ, thực của tình trạng sản phẩm, không được dùng logo hoặc hình ảnh đại diện khác với sản phẩm thay cho ảnh sản phẩm. Kích thước tối thiểu của hình ảnh 500 pixels mỗi chiều, không bị dấu đóng (watermark) cắt ngang.
  • Giá sản phẩm đăng bán hoặc giá khuyến mãi (nếu có) phải tính bằng đơn vị VNĐ (đồng Việt Nam). Giá đăng bán phải chính xác và cập nhật, là giá người bán đồng ý bán cho người mua (đã có thuế hoặc các chi phí khác).
  • Không được để giá USD (hoặc ngoại tệ) trong tiêu đề tin hoặc trong giá niêm yết, có thể để giá USD trong nội dung mô tả để khách hàng tham khảo.

 

 

Bước 4. Đăng bán sản phẩm

Sau khi hoàn thành các tất cả các mục, người dùng có thể bấm “Gửi duyệt” để yêu cầu Ban quản trị Caready duyệt và đăng tin sản phẩm. Ban quản trị sẽ tiến hành kiểm duyệt nội dung tin đăng trong thời gian 24h kể từ khi người bán đăng tin. Những tin nào sai quy định đăng tin sẽ được phản hồi yêu cầu chỉnh sửa qua email cho thành viên. Khi nào thành viên sửa lại tin đăng theo đúng quy định ban quản trị mới cho hiển thị lên Website.

Người bán chỉ được cấp quyền CHỈNH SỬA TIN ĐĂNG hoặc ẨN TIN ĐĂNG trên tài khoản mà Caready.vn đã cung cấp. 

3. Chính sách giao nhận, vận chuyển     

- Hiện tại, Caready chỉ tạo môi trường cho Nhà cung cấp đăng tin rao bán sản phẩm để từ đó Nhà cung cấp và Khách hàng sẽ chủ động liên hệ, trao đổi và mua bán sản phẩm. Đồng thời do đặc thù của sản phẩm hàng hóa là ô tô vì vậy phương thức giao nhận duy nhất là trực tiếp tại địa chỉ của người bán.

4. Chính sách bảo hành

- Caready.vn có trách nhiệm hỗ trợ nhà cung cấp đăng tải các gian hàng, đặt quảng cáo trên Caready.vn. Nếu xảy ra lỗi/có yêu cầu điều chỉnh, website Caready.vn sẽ tiến hành sửa chữa, thay đổi nội dung theo đúng yêu cầu của nhà cung cấp.

- Caready.vn là đơn vị trung gian, giúp kết nối giữa nhà cung cấp và khách hàng trong hoạt động mua bán ô tô, vì vậy Caready.vn không đưa ra các chính sách bảo hành cho mỗi đơn đặt hàng. Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ trên website, Caready.vn trách nhiệm yêu cầu nhà cung cấp đảm bảo về chất lượng, độ an toàn và tính hợp pháp của sản phẩm. Caready.vn có trách nhiệm trong việc hỗ trợ điều chỉnh cùng với nhà cung cấp khi nhận được phản hồi từ khách hàng.

5. Chính sách hoàn trả, đổi trả hàng

- Website Caready.vn không phải là nhà cung cấp sản phẩm nên việc đổi trả sản phẩm sẽ được thực hiện theo chính sách của từng nhà cung cấp.

- Website Caready.vn yêu cầu nhà cung cấp xác nhận đầy đủ thông tin về chính sách bảo hành dịch vụ.

- Website Caready.vn khuyến cáo khách hàng phải đọc kĩ thông tin, hoặc gọi điện trực tiếp cho nhà cung cấp tìm hiểu về việc bảo hành dịch vụ trước khi quyết định giao dịch.

- Website Caready.vn sẽ hỗ trợ khách hàng trong khả năng cho phép về việc bảo hành dịch vụ.

6. Quy trình hỗ trợ giải quyết khiếu nại/ phản ánh

- Mọi tranh chấp, khiếu nại liên quan đến các giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử giữa Người mua và Người bán sẽ được hai bên phải tự giải quyết với nhau.

- Về phía Công ty, trang web có cơ chế thông báo tin quảng cáo sai sự thật. Nếu xác định được Người bán có hành vi vi phạm, Công ty có quyền xử lý theo Quy chế này.

- Mọi tranh chấp phát sinh giữa Công ty và Người dùng sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.

Dưới đây là quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại cụ thể:

- Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, trước hết bên bị vi phạm sẽ liên lạc bên kia để khiếu nại, trao đổi và tìm ra phương pháp tự giải quyết trên cơ sở thương lượng, hòa giải.

- Caready.vn và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch tại Website. Khi phát sinh tranh chấp, Caready.vn đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của Website và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thành viên người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán qua email: info@caready.vn, Thành viên có thể phản ánh trực tiếp đến đến ban quản trị.

Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Website sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên Website sẽ có những biện pháp cụ thể hộ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.

Bước 3: Trong trường nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Website thì ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

Người mua gửi khiếu nại tại địa chỉ:

CÔNG TY TNHH CHANGE INTERACTION

Địa chỉ: 36 Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 028 39252736                                      

Email: info@caready.vn

III. Quy trình thanh toán

- Hiện tại, Caready chỉ tạo môi trường cho Nhà cung cấp đăng tin rao bán sản phẩm để từ đó Nhà cung cấp và Khách hàng sẽ chủ động liên hệ, trao đổi và mua bán sản phẩm, vì vậy website không quản lý khâu thanh toán của Nhà cung cấp và khách hàng. Hình thức thanh toán duy nhất là trực tiếp tại địa chỉ Công ty Caready/địa chỉ của Nhà cung cấp.

  • Cách 1: Thanh toán trực tiếp:

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

Bước 2: Người mua đến địa chỉ bán hàng;

Bước 3: Người mua thanh toán và nhận hàng.

IV. Đảm bảo an toàn giao dịch

Công ty cam kết không ngừng nỗ lực xây dựng một môi trường giao dịch tiện lợi nhưng cũng an toàn cho Người dùng. Tuy nhiên Người dùng cần chủ động phòng ngừa bảo vệ chính mình với các lưu ý sau:

+ Không bao giờ trả tiền trước cho người bán mà bạn không biết. Hạn chế tối đa việc thanh toán toàn bộ 100% tiền hàng/tiền dịch vụ trước khi hoàn thành việc mua bán.

+ Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.

+ Khi có thể, yêu cầu biên nhận gốc và một biên nhận trên giấy về việc mua bán.

+ Không bao giờ gửi hàng hoá trước khi hoàn tất thoả thuận thanh toán.

Sàn giao dịch thương mại điện tử caready.vn xây dựng cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch như sau:

+ Quản lý thông tin của Người Bán. Khi đăng ký tham gia bán hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử caready.vn, thành viên phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với các thông tin này. Các thông tin cụ thể bao gồm: Họ tên; địa chỉ, số điện thoại, Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân, Email, Mật khẩu (điền theo hướng dẫn của website). Người dùng hiểu và đồng ý rằng bất kỳ thông báo, thông điệp hoặc các thông tin nào khác dù ở dạng văn bản hay dữ liệu ở dạng khác đều được xem là đã nhận bởi Người dùng khi được nhập vào email và/hoặc số điện thoại liên lạc và/hoặc khi được gửi đến địa chỉ do Người dùng cung cấp trên Website Sàn giao dịch TMĐT Caready phục vụ cho mục đích đăng ký.

+ Kiểm soát giao dịch của người bán: Tin rao vặt bán hàng được kiểm duyệt trước khi đăng, nếu là sản phẩm hàng hóa phải có hình chụp thật.

+ Cơ chế hỗ trợ: có mục thông báo tin quảng cáo không nghiêm túc cho Người dùng để thông báo các trường hợp lừa đảo, không đúng quy chế … để Công ty xem xét xử lý.

– Giải pháp đảm bảo an toàn giao dịch về mặt kỹ thuật:

+ Chúng tôi có đội ngũ kỹ sư lành nghề với kiến thức và kỹ năng hệ thống mạnh để bảo vệ hệ thống của chúng tôi. Hạ tầng mạng được bảo vệ bởi bức tường lửa (firewall) của doanh nghiệp và các dữ liệu giao dịch được bảo mật tuyệt đối bằng biện pháp mã hóa SSL (Secure Sockets Layer:  Đây là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu tạo ra một liên kết với nhiều giải thuật mã hóa để mã hóa giữa máy chủ web và trình duyệt. Liên kết này đảm bảo tất cả các dữ liệu trao đổi giữa máy chủ web và trình duyệt luôn được bảo mật và an toàn).

+ Website thuê hosting tại Công ty TNHH Siêu Dữ liệu Trực tuyến, là một công ty có hệ thống máy chủ, hosting uy tín. Công ty đảm bảo thông tin trên website được thể hiện chính xác như những gì Người bán đăng. Công ty không tích hợp chức năng thanh toán trực tiếp cho giao dịch giữa người bán và người mua nên vấn đề bảo đảm an toàn giao dịch không quá khó.

1. Mục đích và phạm vi thu thập

Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Website Sàn giao dịch TMĐT Caready bao gồm: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng, số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân (thành viên). Đây là các thông tin mà Website Caready cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Website Caready liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên Website nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Đối với các cuộc hội thoại được thực hiện thông qua chức năng Chat với người bán (bao gồm nhưng không giới hạn dữ liệu dưới dạng văn bản, âm thanh, hình ảnh) nhằm phục vụ cho việc trao đổi giữa Người mua và Người bán về hàng hóa/dịch vụ.

Thông tin cá nhân người dùng được thu thập, sử dụng theo quy định cụ thể tại Quy chế này, Quy chế riêng tư và Chính sách bảo mật thông tin cá nhân cũng như phù hợp với quy định của pháp luật tùy từng thời điểm.

Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình cũng như mọi phát ngôn khi sử dụng dịch vụ của Caready, bao gồm cả chức năng Chat với người bán. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Website Sàn giao dịch TMĐT Caready về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

2. Phạm vi sử dụng thông tin

Website Sàn giao dịch TMĐT Caready sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

  • Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Website Sàn giao dịch TMĐT Caready có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.
  • Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Website Caready.
  • Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.
  • Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên;
  • Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Website Sàn giao dịch TMĐT Caready;
  • Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên;

3. Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Website Caready theo quy định của pháp luật tùy từng thời điểm.

4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

CÔNG TY TNHH CHANGE INTERACTION

Địa chỉ: 36 Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Na

Điện thoại: 028 39252736

Email: info@caready.vn

5. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình

Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Website Caready thực hiện việc này.

Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Website Sàn giao dịch thương mại điện tử Caready. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Website Caready sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.

Email: info@caready.vn

6. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

Thông tin cá nhân của thành viên trên Website Sàn giao dịch thương mại điện tử Caready được Website Sàn giao dịch thương mại điện tử Caready cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Công ty. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.

Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Caready sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cao cấp của Caready.

Ban quản lý Website Caready yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, điện thoại, …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Website Caready không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

VII. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU

1. Quy định chung

– Người dùng cam kết không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT vào những mục đích bất hợp pháp, hoặc sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả.

– Người dùng không được đăng và/hoặc quảng cáo trên Trang web và/hoặc rao bán trên Trang web bất kỳ món đồ nào:

(a) vi phạm các quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ bên thứ ba nào bao gồm bản quyền, bằng sáng chế, thương hiệu, tên thương mại, thiết kế, bí mật thương mại, thông tin mật, bí quyết sản xuất, đặc quyền kế nghiệp, quyền riêng tư hoặc công khai hay bất kỳ quyền sở hữu nào khác hay quyền công khai hoặc riêng tư của bất kỳ bên thứ ba nào;

(b) nếu không thì gây các thiệt hại được công nhận trước pháp luật bao gồm nhưng không giới hạn một sản phẩm có chứa một tuyên bố phỉ báng; hoặc

(c) vi phạm, hoặc trái pháp luật theo, bất cứ luật, đạo luật, sắc lệnh hay quy định áp dụng nào.

– Người dùng không được cung cấp và/hoặc tác động để được cung cấp các thông tin:-

(a) không đúng sự thật, không chính xác hoặc sai lệch;

(b) liên quan đến việc bán các món hàng giả hay đồ ăn cắp, hoặc bất kỳ hành vi lừa đảo nào khác;

(c) vi phạm các quyền sở hữu trí tuệ bao gồm bản quyền, bằng sáng chế, thương hiệu, tên thương mại, thiết kế, bí mật thương mại, thông tin mật, bí quyết sản xuất, đặc quyền kế nghiệp, quyền riêng tư hoặc công khai của bất kỳ bên thứ ba nào;

(d) vi phạm bất kỳ luật nào;

(e) có tính chất phỉ báng;

(f) có chứa tài liệu khiêu dâm hay tục tĩu.

(g) có chứa bất kỳ virút máy tính và/hoặc các đoạn chương trình lập trình máy tính nào khác có thể gây hư hỏng, can thiệp bất lợi, có dấu hiệu chặn hoặc chiếm đoạt bất kỳ thông tin hệ thống, dữ liệu hay thông tin cá nhân nào;

(h) tạo trách nhiệm pháp lý cho Công ty hoặc khiến Công ty bị mất, toàn bộ hay một phần, các dịch vụ của Các nhà Cung cấp Dịch vụ Internet hay của các nhà cung cấp khác;

(i) giới thiệu, phát tán hay nhằm mục đích giới thiệu và/hoặc phát tán các nội dung hoặc tài liệu tuyên truyền có tính chất phân biệt chủng tộc. “Thông tin” được đề cập trên đây bao gồm nhưng không giới hạn bất kỳ thông tin nào được Người dùng cung cấp cho Công ty hoặc cho các Người dùng khác trong bất kỳ khu vực nhắn tin công cộng nào (ví dụ như các diễn đàn cộng đồng, vùng ảnh và vùng phản hồi) hoặc qua thư điện tử.

– Người dùng phải tuân thủ “Quy định đăng tin” của Caready.vn bao gồm các mặt hàng, sản phẩm dịch vụ bị cấm bán và quảng cáo bên cạnh các sản phẩm bị cấm giao dịch và giao dịch có điều kiện quy định ở dưới.

– Công ty có quyền rà soát thường xuyên các hoạt động đăng tin trên mạng bằng các biện pháp cần thiết. Mọi hành vi đăng sai sự thật, vi phạm quy chế hoặc lừa đảo sẽ bị xử lý theo quy chế này và pháp luật Việt Nam.

– Công ty có quyền tạm ngừng hoặc hủy bỏ dịch vụ cung cấp cho Người dùng ngay lập tức mà không cần cảnh báo và/hoặc thông báo nếu Người dùng có hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Đối với các hành vi lừa đảo Công ty có quyền cung cấp thông tin cho cơ quan nhà nước để xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

2. Danh sách sản phẩm cấm giao dịch tại trang web Caready

2.1. Hàng hóa cấm theo pháp luật Việt Nam

a. Hàng hóa bất hợp pháp: Các hàng hóa bị cấm buôn bán theo luật pháp Việt Nam, bao gồm:

  • Số xe và giấy tờ xe.
  • Pháo hoa và chất nổ.
  • Sản phẩm khiêu dâm.
  • Thực vật, Động vật nguy cấp, quý hiếm.
  • Bộ phận cơ thể người.
  • Vũ khí và các sản phẩm thuộc lĩnh vực quân sự, an ninh quốc phòng khác, bao gồm nhưng không giới hạn bởi quân trang, quân hiệu, phù hiệu, thiết bị quân sự, cấp hiệu.
  • Hàng hóa có chứa hình ảnh liên quan đến cần sa, hoa anh túc.
  • Ma túy.

b. Hàng giả, hàng nhập lậu, hàng vi phạm bản quyền: Tất cả các sản phẩm sau đây khi đăng tin trên Caready phải được chứng thực là hàng chính hãng:

  • Sản phẩm có thương hiệu.
  • CD/VCD/DVD.
  • Chương trình máy vi tính/ máy chơi trò chơi.

2.2. Mặt hàng cấm theo quy định của Caready:

  • Các sản phẩm trong ngành y tế:
    • Các sản phẩm y tế, bao gồm cả máy móc y tế.
    • Thuốc và thuốc bổ cho người lớn/ trẻ em và vật nuôi.
    • Dược phẩm, thảo dược.
    • Y học cổ truyền Ấn Độ.
    • Thuốc theo đơn
  • Các mặt hàng dễ gây dị ứng, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dùng:
    • Quần áo lót đã qua sử dụng.
    • Kính áp tròng, kính cận.
    • Bình sữa trẻ em, ca uống sữa, khăn ăn, núm vú giả, máy hút sữa, máy hâm sữa, sữa dùng cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, bình vú.
    • Bia, cồn, rượu, thuốc lá, các chất kích thích, gây nghiện khác.
    • Sản phẩm trang điểm, làm đẹp, chăm sóc cá nhân (sữa tắm, dầu gội đầu, kem đánh răng,…), mỹ phẩm, chỉ ngoại trừ nước hoa.
  • Các sản phẩm có nội dung người lớn: Đồ chơi tình dục, sản phẩm khiêu dâm.
  • Sản phẩm được bảo vệ bởi luật sở hữu trí tuệ:
    • Bản ghi Radio, bản thu TV và bản thu từ Internet.
    • Sách điện tử.
    • Địa chỉ email.
  • Các tin đăng không nhằm mục đích mua bán hàng hoá, dịch vụ:
    • Sự kiện hội họp
    • Các tài liệu tuyên truyền.
    • Thư/ Lời chúc mừng/ Thông báo.
  • Các sản phẩm mê tín: Bùa hộ mạng và tất cả các vật thần bí.
  • Các sản phẩm phục vụ cho mục đích cờ bạc (bao gồm cả máy đánh bài).
  • Các sản phẩm thuộc về di tích lịch sử.
  • Hoá chất, bao gồm nhưng không giới hạn bởi a-xít, chất hoá học nông nghiệp, chất phóng xạ, sản phẩm hoá học diệt côn trùng.
  • Các sản phẩm có chứa a-mi-ăng.
  • Các mặt hàng khác:
    • Ăng-ten, đĩa vệ tinh.
    • Số điện thoại di động và thẻ Sim.
    • Bình hút shisa, cần sa, hoa anh túc (bao gồm sản phẩm có hình cần sa và hoa anh túc)
    • Vàng thỏi, vàng miếng.
    • Căn hộ chưa hoàn thành.
  • Mặt hàng đã hết hạn sử dụng tại thời điểm đăng tin.

Và các mặt hàng/ dịch vụ khác được quy định tại các thời điểm.

3. Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên trang web Caready

  • Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
  • Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
  • Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
  • Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
  • Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
  • Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
  • Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

4. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đối với sản phẩm đăng tải trên trang web Caready

  • Sau khi khách hàng đăng bán sản phẩm, các thông tin sản phẩm này sẽ được bộ phận kiểm duyệt nội dung của Caready kiểm soát và xét duyệt chặt chẽ liên tục hàng ngày và chỉ cho phép các tin đăng đạt tiêu chuẩn được hiển thị.
  • Caready sẽ toàn quyền loại bỏ các tin đăng rao bán của khách hàng nếu như tin đăng rao bán vi phạm quy chế đăng tin, quy định pháp luật. Các tin đăng không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc chuyển sang chuyên mục khác mà Caready cho là hợp lý.
  • Caready giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước.

VIII. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT

  • Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Caready sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.
  • Công ty cố gắng cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho Người dùng. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Người dùng không thể sử dụng giao dịch được thì Người dùng thông báo cho Công ty tại địa chỉ email: info@caready.vn

IX. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BAN QUẢN LÝ WEBSITE TMĐT CAREADY

1. Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Caready

a. Sàn giao dịch TMĐT vn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn nêu ra.

b. Yêu cầu khách hàng đăng ký kê khai trực tuyến các thông tin theo mẫu của
vn

c. Thực hiện quảng cáo, giới thiệu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp với giá ưu đãi tới thành viên.

d. Từ chối, ngưng sử dụng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên trong các trường hợp sau: có cơ sở chứng minh thông tin thành viên là không chính xác, không đầy đủ, có sai lệch, vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam…

e. Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch điện tử Caready.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch điện tử Caready.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

f. Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn có quyền kiểm tra thông tin của thành viên, đối tác đưa lên Sàn đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm.

g. Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên Sàn giao dịch trong trường hợp: thành viên, đối tác liên minh vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn. Trong trường hợp này Ban quản lý sẽ thông báo việc từ chối cung cấp dịch vụ cho đối tượng vi phạm trong một khoảng thời gian hợp lý.

h. Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ nếu thành viên, đối tác liên minh có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên, đối tác liên minh khác của Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn

i. Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn .

j. Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn , hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

k. Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn . Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

l. Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

m. Các quyền khác được quy định trong Hợp đồng hợp tác.

2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Caready

Sàn TMĐT Caready.vn có trách nhiệm tuân thủ theo các quy định tại Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về Thương mại điện tử  và các quy định kiên pháp luật liên quan khác. Cụ thể như sau:

a. Đăng ký thiết lập Website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử với cơ quan quản lý nhà nước và công bố các thông tin đã đăng ký trên website Caready.vn

b. Xây dựng và công bố công khai trên website quy chế hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

c. Yêu cầu thành viên là Người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin theo quy định tại  Điều 37 Nghị định số 52/2013/NĐ-CPkhi đăng ký sử dụng dịch vụ.

Gồm các thông tin:                                                                                                                     

  • Số điện thoại liên hệ hoặc Email
  • Số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân
  • Địa chỉ thường trú,
  • Họ tên,

d. Lưu trữ thông tin đăng ký của các thành viên tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử như đã nêu trên và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

e. Thiết lập cơ chế cho phép thành viên tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo nội dung như đã nêu trên.

f. Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

g. Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại Điều 3 Thông tư 47/2014/TT-BCT về quản lý website thương mại điện tử.

h. Loại bỏ khỏi website những thông tin, hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

i. Cung cấp, hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

j. Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử, hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm.

k. Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp trên sàn. Sàn sẽ tiếp nhận thông tin phản ảnh, khiếu nại từ thành viên và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng thì Website Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn sẽ có giải trình về những thông tin đó.

Chi tiết về Quy định về giải quyết tranh chấp được nêu tại Mục II. 3.g “các biện pháp và cơ chế giải quyết tranh chấp của đề án này.”

l. Xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo nội dung tại Mục II -3 f của đề án này.

m. Ngoài ra, Tổ chức quản lý, sở hữu Website Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn còn có nghĩa vụ và trách nhiệm thực hiện các công việc sau đây:

Chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động website sàn giao dịch TMĐT Caready.vn trong điều kiện và phạm vi cho phép. Website Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn

n. Các nghĩa vụ khác được quy định trong Hợp đồng hợp tác

X. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM NGƯỜI DÙNG THAM GIA SÀN GIAO DỊCH TMĐT CAREADY

1. Quyền của Người dùng Sàn giao dịch TMĐT Caready

a. Người bán sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại Caready.vn thông qua trang vn hoặc đăng tin rao vặt, đăng tin sản phẩm, đăng tin khuyến mại của mình trên Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn .

b. Người bán sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc mua hàng hoặc đăng tin rao vặt và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn .

c. Người bán có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn.

d. Các quyền khác được quy định trong Hợp đồng hợp tác

2. Trách nhiệm của Người dùng Sàn giao dịch TMĐT Caready

a. Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định tại Điều 37 Nghị định 52/2013/NĐ-CP “về quản lý hoạt động thương mại điện tử” cho sàn TMĐT Caready.vn.

Cụ thể, gồm các thông tin:

  • Số điện thoại liên hệ hoặc Email
  • Số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân
  • Địa chỉ thường trú,
  • Họ tên,

b. Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ theo quy định từ Điều 30 đến Điều 34 Nghị định 52/2013/NĐ-CP khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Cụ thể:

* Thông tin về hàng hóa

Đối với hàng hóa được giới thiệu trên website thương mại điện tử bán hàng, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải cung cấp những thông tin để khách hàng có thể xác định chính xác các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ nhằm tránh sự hiểu nhầm khi quyết định việc đề nghị giao kết hợp đồng.

* Thông tin về giá cả                            

Thông tin về giá hàng hóa nếu có, phải thể hiện rõ giá đó đã bao gồm hay chưa bao gồm những chi phí liên quan đến việc mua hàng hóa hoặc dịch vụ như thuế và các chi phí phát sinh khác.

Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, nếu thông tin giá hàng hóa niêm yết trên website không thể hiện rõ giá đó đã bao gồm hay chưa bao gồm những chi phí liên quan đến việc mua hàng hóa như thuế và các chi phí phát sinh khác thì giá này được hiểu là đã bao gồm mọi chi phí liên quan nói trên.

*Thông tin về điều kiện giao dịch chung: Thương nhân, tổ chức, cá nhân phải công bố những điều kiện giao dịch chung đối với hàng hóa giới thiệu trên website, bao gồm:

a. Các điều kiện hoặc hạn chế trong việc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ, như giới hạn về thời gian hay phạm vi địa lý, nếu có;

b. Chính sách hoàn trả, bao gồm thời hạn hoàn trả, phương thức trả hoặc đổi hàng đã mua, cách thức lấy lại tiền, chi phí cho việc hoàn trả này;

c. Chính sách bảo hành sản phẩm, nếu có;

d. Các tiêu chuẩn dịch vụ, quy trình cung cấp dịch vụ, biểu phí và các điều khoản khác liên quan đến việc cung cấp dịch vụ, bao gồm cả những điều kiện và hạn chế nếu có;

e. Nghĩa vụ của người bán và nghĩa vụ của khách hàng trong mỗi giao dịch.

- Các điều kiện giao dịch chung phải có màu chữ tương phản với màu nền của phần website đăng các điều kiện giao dịch chung đó và ngôn ngữ thể hiện điều kiện giao dịch chung phải bao gồm tiếng Việt.

* Thông tin về vận chuyển và giao nhận

1. Thương nhân, tổ chức, cá nhân phải công bố những thông tin sau về điều kiện vận chuyển và giao nhận áp dụng cho hàng hóa hoặc dịch vụ giới thiệu trên website:

a. Các phương thức giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ;

b. Thời hạn ước tính cho việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ, có tính đến yếu tố khoảng cách địa lý và phương thức giao hàng;

c. Các giới hạn về mặt địa lý cho việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ, nếu có.

2. Trường hợp phát sinh chậm trễ trong việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải có thông tin kịp thời cho khách hàng và tạo cơ hội để khách hàng có thể hủy hợp đồng nếu muốn.

* Thông tin về các phương thức thanh toán

1. Thương nhân, tổ chức, cá nhân phải công bố toàn bộ các phương thức thanh toán áp dụng cho hàng hóa hoặc dịch vụ giới thiệu trên website, kèm theo giải thích rõ ràng, chính xác để khách hàng có thể hiểu và lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.

2. Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

3. Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

4. Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

5. Người bán sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

6. Không bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh; không bán hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, hàng hóa, dịch vụ vi phạm sở hữu trí tuệ.

7. Cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

8. Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch TMĐT.

9. Người bán có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

10. Người bán cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn là chính xác.

11. Người bán tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn .

12. Người bán người bán, người mua có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, hàng hóa hỗ trợ Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người mua và người bán diễn ra qua Sàn (nếu có).

13. Người bán người bán có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người mua nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về người bán.

14. Người bán cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

15. Người bán cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn trong Quy định này.

16. Người bán không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Caready.vn

17. Các nghĩa vụ của người bán khác được quy định trong Hợp đồng hợp tác

18. Người mua sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng
dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

19. Người mua có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Caready.vn về những hành
vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý. Trong trường hợp thông tin liên lạc hoặc hợp tác với đối tác không được đáp ứng một cách phù hợp, thì Caready.vn không có trách nhiệm về bất cứ khiếu nại về thiệt hại nào xảy ra.

20. Người mua cam kết những thông tin cung cấp cho Caready.vn và những thông
tin đang tải lên Caready.vn là chính xác.

21. Người mua cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Caready.vn vào
những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp
pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Caready.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

22. Người mua cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối,
cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Caready.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Caready.vn trong Quy định này.

23. Người mua không được hành động gây mất uy tín của Caready.vn dưới mọi
hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Caready.vn.

24. Tuân thủ nghiêm túc và cam kết nghĩa vụ thanh toán và các nghĩa vụ khác theo hợp đồng.

XI. VẤN ĐỀ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ

Caready.vn là nhãn hiệu của Công ty.

Tất cả các nội dung, tổ chức, bố cục, văn bản, tài liệu, cơ sở dữ liệu, đồ họa, thiết kế, tuyển tập, ảnh, hình ảnh, hình vẽ, video, đoạn thu âm và các tài liệu khác liên quan đến Trang web (‘Các sản phẩm đã nêu’) là các sản phẩm được bảo vệ theo Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Trừ các ngoại lệ đã nêu trong Quy chế này, Người dùng bị nghiêm cấm thực hiện bất kỳ hành động nào trong số những hành động sau đây mà không được sự đồng ý bằng văn bản của Công ty:

+ Chỉnh sửa, sao chép, phân phối, truyền tải, hiển thị, thực hiện, tái tạo, xuất bản, cấp giấy phép, chuyển nhượng, tải, đăng, tạo sản phẩm phát sinh, làm giả và sử dụng Các sản phẩm đã nêu trên bất kỳ trang web nào khác; và

+ Chuyển nhượng và / hoặc bán bất cứ thông tin, phần mềm, danh sách người dùng, cơ sở dữ liệu hay các danh sách khác, tuyển tập, sản phẩm hay dịch vụ nào khác được cung cấp bởi hay mua từ Công ty hoặc Trang web bao gồm, nhưng không giới hạn, các văn bản, đồ học, biểu trưng, ảnh, tập âm thanh và hình ảnh.

Việc đăng bất kỳ thông tin và tài liệu nào trên (‘Trang web’) không cấu thành nên sự từ bỏ bất kỳ quyền nào đối với thông tin và tài liệu.

Không được tái tạo phần nào của Các sản phẩm đã nêu dưới bất kỳ hình thức nào hay đưa vào bất kỳ hệ thống truy tìm thông tin nào, dù là điện tử hay máy móc, để tái bản, phân phối, chuyển nhượng, cấp giấy phép bổ sung, bán hàng, chuẩn bị sản phẩm phát sinh hay các hình thức sử dụng khác ngoài sự sử dụng vì mục đích cá nhân của Người dùng.

Với việc sử dụng trang web, Người dùng đồng ý chuyển nhượng cho Công ty toàn bộ quyền và lợi ích liên quan đến bản quyền của các rao vặt và quảng cáo đăng trên Trang web, bao gồm nhưng không giới hạn các đoạn văn bản, đồ họa, hình vẽ, bố cục và ảnh (“Các sản phẩm được chuyển nhượng’).

Với việc sử dụng trang web, Người dùng đảm bảo rằng mình là chủ sở hữu bản quyền của Các sản phẩm được chuyển nhượng và sẽ bảo đảm cho Công ty không phải chịu thiệt hại từ các yêu cầu bồi thường của bất kỳ bên thứ ba nào phát sinh từ quyền sở hữu Các sản phẩm được chuyển nhượng.

Tất cả các ảnh sử dụng trong bất kỳ rao vặt và quảng cáo nào và được đăng trên Trang web sẽ được đóng dấu hình mờ của Công ty (‘Hình mờ’). Không được xóa bỏ Hình mờ vào bất kỳ lúc nào.

Công ty rất chú trọng đến việc vi phạm bản quyền và sẽ không ngần ngại thực hiện các hành động bao gồm cả tiến hành kiện tụng với bất kỳ người nào vi phạm bản quyền. XIN LƯU Ý rằng việc vi phạm bản quyền sẽ dẫn đến các hình phạt dân sự và hình sự.

XII. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

– Quy chế này sẽ được quản lý bởi và hiểu theo luật pháp Việt Nam, và phải tuân theo sự phán quyết không độc quyền của tòa án Việt Nam.

– Mọi tranh chấp, khiếu nại liên quan đến các giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử giữa Người Mua và Người Bán sẽ được hai bên phải tự giải quyết với nhau. Trang web có cơ chế thông báo tin quảng cáo không nghiêm túc. Nếu xác định rõ Người bán có hành vi vi phạm, Công ty có quyền xử lý theo quy chế này.

– Mọi tranh chấp phát sinh giữa Công ty và người dùng sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại Việt Nam để giải quyết.

– Công ty có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch TMĐT cho các thành viên biết và không cần thông báo trước. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và có hiệu lực thi hành, có nghĩa là thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

XIII. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

Mọi thành viên và đối tác/người bán hàng khi sử dụng Sàn giao dịch TMĐT Caready làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Sàn giao dịch TMĐT Caready theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

Hỗ trợ khách hàng:

CÔNG TY TNHH CHANGE INTERACTION

Địa chỉ: 36 Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 028 39252736                                      

Email: info@caready.vn