Không thể hiển thị vì bình luận của bạn sử dụng ngôn từ không phù hợp.
https://caready.vn/tu-van-mua-xe/uu-dai-lon-nhat-thi-truong-volkswagen-tiguan-giam-gia-300-trieu-dong.html
Mẫu Tiguan đã giảm giá 300 triệu đồng, vượt qua Subaru Forester với mức giảm hơn 200 triệu đồng, tạo thành kỷ lục trên thị trường xe hơi Việt Nam.
Hai phiên bản Tiguan đời 2021, Elegance và Luxury S, đang còn lại tại một số đại lý với mức giá giảm 300 triệu đồng, từ 1,699 tỷ đồng đến 1,929 tỷ đồng. Nhờ giảm giá này, giá xe đã giảm xuống còn khoảng 1,399-1,629 tỷ đồng.
Volkswagen Tiguan đã được nâng cấp giữa chu kỳ (facelift) và ra mắt vào tháng 10 năm 2022 tại triển lãm ôtô Việt Nam. Hiện nay, hãng chỉ còn bán một phiên bản Tiguan với giá 1,999 tỷ đồng. Việc giảm giá là một chiến lược phổ biến để kích thích nhu cầu mua sắm hiện nay. Ông Nguyễn Long, tổng giám đốc hệ thống đại lý Volkswagen Hoàng Gia, đã đánh giá rằng "Mức giảm giá lớn cho Tiguan có thể coi là kỷ lục trên thị trường xe hơi, và điều này không phải là ngẫu nhiên, bởi thanh khoản ôtô hiện đang rất chậm. Việc ưu đãi khác nhau là cách nhanh nhất để bán xe, và điều này càng trở nên cần thiết hơn trong tình hình hiện tại."
Ngoài Tiguan, nhiều mẫu xe trên thị trường đang giảm giá hàng trăm triệu đồng để kích cầu, bao gồm Honda CR-V, Subaru Forester, Toyota Fortuner, Ford Explorer, Kia Sorento, Mazda CX-8... những mẫu xe này đều đang được ưu đãi từ 100 triệu đồng trở lên. Đại lý cũng đã giảm giá khoảng 200 triệu đồng cho dòng xe Teramont của Volkswagen.
Mặc dù hầu hết các hãng đang áp dụng chiến lược giảm giá cho nhiều dòng xe, thị trường vẫn ghi nhận sự sụt giảm doanh số. Trong tháng 4, tổng số xe ôtô được bán trên toàn thị trường Việt Nam là 30.799 chiếc, giảm hơn 40% so với tháng 3. Tính từ đầu năm, đã có 117.616 xe được tiêu thụ, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Với tình hình kinh tế khó khăn, lạm phát tăng cao và lãi suất cho vay tiêu dùng ở mức hai con số, nhu cầu mua sắm ôtô đã giảm sút đáng kể so với năm 2022. Điều này tạo ra áp lực lớn đối với hàng tồn kho và vòng vốn của các đại lý. Các chuyên gia cũng đều đặt nghi ngại và không dám đưa ra dự đoán rõ ràng về thời điểm thị trường ôtô sẽ phục hồi và trở lại mức tăng trưởng ổn định.
Tuy giảm giá xe là một biện pháp phổ biến để kích thích nhu cầu mua sắm, tuy nhiên, sự giảm giá này chưa đủ để đẩy mạnh doanh số bán hàng trên thị trường ôtô Việt Nam. Để thúc đẩy phục hồi thị trường, các nhà sản xuất và đại lý có thể cần áp dụng các biện pháp khác như tăng cường chất lượng sản phẩm, cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt hơn và phát triển các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng.
Bình luận