Toyota Vios Hybrid dự kiến ra mắt vào cuối năm 2023

Mục lục
Mục lục

Mới đây hãng xe Nhật vừa công bố rằng sẽ ra mắt thêm Toyota Vios phiên bản xe hybrid vào giữa hoặc cuối 2023. Nếu bạn là người hâm mộ mẫu sedan quốc dân này thì chắc chắn không nên bỏ qua cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm Toyota Vios Hybrid 2023.

Thời gian ra mắt Toyota Vios Hybrid 2023

Toyota Vios Hybrid khi nào ra mắt? Theo nguồn tin từ Headlightmag, Toyota Vios sẽ có thêm phiên bản hybrid trong cuối năm 2023. Lần ra mắt này sẽ góp phần mở rộng danh mục sản phẩm xe "xanh" của hãng. Toyota Vios Hybrid dự kiến sẽ được trình làng vào cuối quý III, đầu quý IV trong năm 2023 tại Thái Lan - đất nước đầu tiên tại Đông Nam Á được cho ra mắt mẫu xe này và được lấy tên gọi là Toyota Yaris Ativ. 

Thế hệ Toyota Yaris Ativ (Vios) mới được trang bị động cơ 1.2L, phiên bản hybrid có thể sử dụng động cơ 1.5L 4 xy-lanh DOHC, tương tự phiên bản tại thị trường Indonesia. Cụ thể là động cơ 2NR-VE tạo công suất 105 mã lực và mô-men xắn 138 Nm. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức hãng công bố về động cơ điện và gói pin sử dụng trên Toyota Vios Hybrid 2023.


Toyota Vios phiên bản hybrid có thể được ra mắt trong năm 2023

Phiên bản thế hệ mới Yaris Ativ được xây dựng trên nền tảng DNGA, phiên bản hybrid có thể trang bị hệ thống e-Smart Hybrid đã được trang bị trên các mẫu Daihatsu Rocky Hybrid và Toyota Raize Hybrid tại thị trường Nhật Bản. Bằng cách sử dụng loại động cơ nối tiếp này, giá của xe Toyota Vios Hybrid có thể sẽ rẻ hơn nhiều so với dòng xe Honda e:HEV RS, tuy nhiên hiệu suất xe cũng sẽ thấp hơn khi sử dụng loại động cơ này.

Động cơ đốt trong sẽ họat động như một máy phát điện, cung cấp năng lượng cho pin sau đó kết nối trực tiếp với động cơ điện nối tiếp với các bánh xe. Do đó, người dùng khi trải nghiệm lái xe sẽ có thể cảm nhận ngay công suất tối đa của động cơ điện trên mẫu hybrid này.


Công nghệ hybrid trên Toyota Vios

Nhìn chung, phiên bản Toyota Vios Hybrid 2023 không quá khác biệt so với phiên bản Toyota Vios thông thường, chỉ thay đổi ở phần động cơ và một số chi tiết hiển thị trên mặt đồng hồ. 

Bảng giá tham khảo các phiên bản Toyota Vios 

Dưới đây là bảng giá tham khảo của các phiên bản xe Toyota Vios đang được phân phối tại Việt Nam:

Phiên bản Giá niêm yết
VIOS 1.5E - MT  538 
VIOS 1.5G - CVT 592

Đơn vị: triệu đồng

Lưu ý: Giá được đề cập trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và chưa bao gồm chi phí lăn bánh. Bạn có thể sử dụng công cụ Dự toán chi phí của Caready để xem giá lăn bánh nhé!

Đối với câu hỏi dòng xe Toyota Vios Hybrid giá bao nhiêu, nhiều chuyên gia dự đoán rằng giá bán tại Thái Lan của dòng xe này sẽ cao hơn 100.000 bath (khoảng 70 triệu đồng) so với phiên bản Toyota Vios tiêu chuẩn. Hiện tại, Toyota Yaris Ativ (Vios) có giá 549.000 - 699.000 bath, tương đương với 348 triệu - 488 triệu đồng tại Thái Lan. Với dự đoán giá như vậy, Toyota Vios Hybrid hứa hẹn sẽ cạnh tranh rất sôi nổi trong phân khúc sedan cỡ B. 

Để biết thêm thông tin về mẫu xe Toyota Vios Hybrid sắp tới cùng những tin tức về xe ô tô khác, mời bạn đọc hãy đón chờ các bài viết trên website Caready để không bỏ lỡ bất kỳ tin tức thú vị nào. Nếu cần thêm thông tin về xe ô tô hoặc cần tư vấn mua xe ô tô, đừng ngần ngại liên hệ Caready ngay để được phản hồi sớm nhất!


Bình luận

0/500